Y tế

Bé 3 tuổi sốt kéo dài, bất ngờ "thủ phạm" là cây kim gỉ nằm trong cơ thể

15/10/2020, 10:16

Đưa con đến bệnh viện do bị sốt kéo dài, cả gia đình bất ngờ được bác sĩ thông báo có 1 phần chiếc kim dài 17mm đã gỉ đang nằm trong cơ thể bé.

img
Thủ phạm khiến bé gái 3 tuổi sốt nhiều ngày được các bác sĩ phát hiện ra là cây kim nằm trong phần cơ lưng của trẻ

BV Nhi TƯ vừa tiếp nhận bé gái 3 tuổi ở Phú Thọ, sốt không rõ nguyên nhân. Bố của bé M. cho biết, bé lên cơn sốt 39 độ liên tục trong nhiều ngày.

Tại BV Nhi TƯ, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành cho bé M, chụp Xquang và phát hiện có dị vật trong phần mềm vùng cơ lưng trái, đốt sống 11.

BS. Nguyễn Vũ Hoàng, người trực tiếp phẫu thuật cho cháu M. cho biết, ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đã lấy ra 1 dị vật là ½ chiếc kim khâu dài 17mm đã bị gỉ đen.

Hiện tại, sau 3 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe cháu M đã ổn định trở lại. Dự kiến cháu có thể ra viện trong vài ngày tới

BS. Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, BV Nhi TƯ chia sẻ, tai nạn kim khâu xuyên vào cơ thể là tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra đối với bất kỳ ai, nhưng đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ. Đây là nhóm đối tượng chưa có nhiều ý thức tự bảo vệ bản thân nên sự an toàn phần lớn phụ thuộc vào sự chăm sóc, để mắt của người lớn. Kim khâu là vật nhọn nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn.

“Chỉ một vài phút lơ là, bất cẩn thì trẻ nhỏ có thể gặp tai nạn nguy hiểm do chính kim khâu gây ra. Nhiều trường hợp không được cấp cứu kịp thời đã để lại những hậu quả đau lòng. Để phòng tránh tai nạn kim khâu trong gia đình, người lớn cần cẩn thận trong khi sử dụng vật dụng này, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu. Trong trường hợp nhà có trẻ lớn thì phải hướng dẫn trẻ cất kim gọn gàng sau khi sử dụng tránh xảy ra tình huống đáng tiếc”, BS. Đức khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.