Xã hội

Bé 3 tuổi tử vong vì kẹt đầu khi chơi cầu trượt: Nhà trường, bác sỹ nói gì?

28/11/2019, 10:13

Trường mầm non Phù Lỗ cho biết, nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé 3 tuổi.

img
Trường mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Tp. Hà Nội

Liên quan đến sự việc bé 3 tuổi tử vong vì mắc kẹt khi chơi cầu trượt tại trường mầm non Phù Lỗ (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Tp. Hà Nội), sáng nay (28/11/2019), trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện trường mầm non Phù Lỗ cho biết, nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé T. (3 tuổi), học sinh của trường.

"Sự việc diễn ra khiến toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường hết sức đau lòng, hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng để thông tin chính thức", đại diện trường mầm non Phù Lỗ thông tin.

Chia sẻ với PV về sự việc này, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Khoa Cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết, bé T. đã được cấp cứu tại Bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo bác sỹ Tâm, bệnh nhi T. (34 tháng tuổi) được Bệnh viện Thăng Long chuyển đến lúc 10h45 ngày 25/11, trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da.

Khi Bệnh viện Thăng Long tiếp nhận, bé đã ngừng tim. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, khoảng 10 phút, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Trước tình trạng của bệnh nhi quá nặng, Bệnh viện Thăng Long đã chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội xác nhận thông tin có một bé gần 3 tuổi tử vong khi chơi cầu trượt ở trường mầm non Phù Lỗ trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào ngày 25/11, gia đình cho bé T. đi học tại trường mầm non Phù Lỗ. Tại trường học, bé T. đã chơi cầu trượt. Trong lúc bé chơi, không may đã bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt. Khi cô giáo phát hiện, bé đã nguy kịch.

Nhà trường nhanh chóng đưa bé T. vào phòng y tế sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau gần nửa ngày cấp cứu, bé T. đã tử vong. Sau khi làm thủ tục, gia đình đã đưa thi thể bé về quê mai táng.

Theo người thân của bé T., khi đi học sức khỏe T. bình thường và rất vui vẻ khi đến lớp. Sau khi bé bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt, bé trai đã gào khóc, giãy giụa nhưng không ai phát hiện. Đến khi cô giáo phát hiện thì đã quá muộn.

“Thời gian bé T. chơi cầu trượt đang vào giờ học thể dục, thể chất. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”, vị Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.