Độc - Lạ

Bé 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu giữa đống đổ nát Nepal

29/04/2015, 18:32

Đứa trẻ đang trong tình trạng ổn định, mặc dù khi vừa đưa lên mặt đất, trên người em dính đầy bụi và đất.

3-1430293763833.
Bé trai 4 tháng tuổi vừa được quân đội Nepal cứu sống (Ảnh: Kathmandu Today)

Theo tin tức trên Người lao động, Quân đội Nepal vừa cứu sống 1 bé trai 4 tháng tuổi bị kẹt dưới đống đổ nát ít nhất 22 giờ sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter chôn vùi khu vực cách thủ đô Kathmandu khoảng 80 km.

Tờ báo bản địa Kathmandu Today cho biết đứa trẻ đang trong tình trạng ổn định, mặc dù khi vừa đưa lên mặt đất, trên người em dính đầy bụi và đất. Bé trai cũng may mắn không bị nội thương.

Tờ báo cho biết thêm quân đội Nepal lúc đầu thất bại trong việc giải cứu đứa trẻ và họ nghĩ em đã thiệt mạng. Nhưng khi tiếng khóc của đứa bé vọng lên, các binh sĩ nỗ lực đào bới và phép màu kỳ diệu đã xảy ra.

Tin tức trên vietnamnet cho biết thêm, một đứa bé 6 tuổi đã được tìm thấy còn sống sót nhờ được chiếc chuông từ một tòa nhà rơi úp đúng lên người và che chắn khỏi gạch đá, bê tông đổ vỡ bên ngoài.

20150429154021-1qt
Đứa trẻ đang trong tình trạng ổn định, mặc dù khi vừa đưa lên mặt đất, trên người em dính đầy bụi và đất.

Theo Mirror, thông tin này được một nhà báo Nepal có tên Slokya chia sẻ trên Twitter. Nhà báo cho biết đứa trẻ đã được tìm thấy trong khu Swayambhu tại thủ đô Kathmandu của Nepal.

Tong một diễn biến khác có liên quan, đội cứu hộ Pháp – Nepal đã tìm thấy Rishi Khanal, 28 tuổi, dưới một căn hộ sập. Nạn nhân mắc kẹt trong tình trạng thiếu thức ăn và nước uống trong suốt 80 giờ từ khi động đất xảy ra.

Theo Zing news, bác sĩ cho biết, sự sống sót của Khanal là phép màu. Căn phòng Khanal mắc kẹt có 3 thi thể. Họ thiệt mạng sau trận động đất 7,9 độ Richter hôm 25/4, Guardian đưa tin. Khanal ở tầng 2 của căn hộ 7 tầng khi động đất xảy ra. Phần mái công trình sụp xuống khiến nhiều người mắc kẹt. Khanal gãy chân trong khi những người khác cùng phòng tử nạn. Lực lượng cứu hộ mất 5 giờ để đưa Khanal ra ngoài.

Trận động đất kinh hoàng tại Nepal ngày 25/4 vừa qua đã khiến hơn 5.000 người thiệt mạng và hơn 10.000 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.