Xã hội

Bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng trạm y tế

22/12/2015, 21:01

Một bé gái sơ sinh, bụng còn dây rốn được phát hiện trước cổng Trạm y tế phường Đồng Phú, (Đồng Hới, Quảng Bình).

1 (3)
Vị trí phát hiện bé sơ sinh.

Tối 21/12, chị Nguyễn Thị Thơm (38 tuổi, cán bộ Trạm y tế phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) đã phát hiện một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, bụng vẫn chưa rụng dây rốn nằm bên trong một chiếc làn màu đỏ để trước cổng trạm y tế.

Chị Thơm kể lại: “Tôi đi ra để đóng cổng thì thấy một chiếc làn, tới gần phát hiện một bé gái đang khóc nằm trong đó. Cháu bé nặng 2,8 kg, sức khỏe ổn định, không có dị tật bẩm sinh gì. Mới đầu, tôi thấy rất run nên gọi chị Sáu (cùng kíp trực)  ra để bế bé vào trong, khi được tôi ôm vào lòng thì cháu bé nín khóc”.

Ngay sau khi bế cháu bé vào trong, chị Thơm đã gọi điện cho Trạm trưởng Trạm y tế, công an phường Đồng Phú và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình đến để kiểm tra tình hình sức khỏe của bé.

Theo chị Thơm, cháu bé được bọc trong một chiếc chăn nỉ màu đỏ, đeo găng tay, đội mũ len khá cẩn thận. Trong chiếc làn còn có một bịch bỉm, một hộp sữa dielac 400g, một bịch khăn lau sữa, một khăn màn tắm, 15 cái tã lót, tấm chống thấm, 4 cái áo và một vỉ thuốc OMMY DHA.

Hiện, cháu bé đã được công an phường Đồng Phú giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình chăm sóc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.