Ứng dụng

Bé 6 tuổi nhờ trợ lý ảo giải toán hút gần 10 triệu view

31/12/2018, 18:06

Cậu bé lớp 1 đã rất thông minh khi nhờ ứng dụng trợ lý ảo Alexa giải toán giúp mình.

anh-chup-man-hinh-2018-12-30-luc-211602-1546179379

Cậu bé lớp 1 đã rất thông minh khi nhờ ứng dụng trợ lý ảo Alexa giải toán giúp mình.

Zing News đưa tin, theo một bà mẹ có tên Yerelyn Cuava tại New Jearsey (Mỹ), môn học ưa thích của cậu con trai 6 tuổi mang tên Jariel là toán.

Cậu bé thích những con số. Không có gì bất thường ở đây. Tuy nhiên, bà mẹ đã vô cùng bất ngờ khi vào một ngày nghe thấy giọng nói của trợ lý ảo Alexa từ một căn phòng khác, nơi cô phát hiện ra Jariel đang ngồi trên bàn, nhờ Alexa giải toán để vượt qua kỳ thi mùa đông lớp 1.

“Đó là một ngày giống như bao ngày cậu bé làm bài tập về nhà”, Cueva nói với New York Post. “Tôi đang ở phòng khách và nghe thấy cậu bé hỏi Alexa về một số vấn đề liên quan đến toán học. Tôi không thể tin vào tai mình. Cậu bé còn nói ‘cảm ơn, Alexa, vì giúp tôi làm bài tập về nhà’”.

Bà mẹ khi đó đã quay một đoạn video ngắn, đăng trên Twitter và thu hút hơn 8,3 triệu lượt xem.

Jariel đã hỏi Alexa đáp án cho bài toán 5 - 3 bằng bao nhiêu. Đáng ngạc nhiên là gia đình của Yerelyn mới chỉ mua một chiếc loa thông minh Amazon Echo (có tích hợp Alexa) được một tuần trước khi cô phát hiện ra Jariel tận dụng nó.

Cũng theo báo điện tử Tri Thức Trẻ, đa số cộng đồng mạng đều thể hiện sự ngạc nhiên và để lại nhiều bình luận khen ngợi cậu bé, rằng cậu có đầu óc vô cùng nhạy bén, thông minh và am hiểu công nghệ từ sớm. Tuy nhiên, cũng có vài comments rằng mẹ cậu nên hạn chế các thiết bị điện tử như thế này để cậu tự tính toán, tốt cho việc học và phát triển trí não.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.