Thời sự

Bé 6 tuổi tham quan trường học bị tủ đè chết

20/05/2014, 21:18

Sáng 19/5, cánh cửa bê tông hình gấu ngộ nghĩnh nằm trong khuôn viên Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang (TP.HCM) bất ngờ đổ đè vào bé 6 tuổi khiến bé tử vong.

Sáng 19/5, cánh cửa bê tông hình chú gấu ngộ nghĩnh nằm trong khuôn viên Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang (284 đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM) bất ngờ đổ đè vào bé 6 tuổi - học sinh trường mầm non đang tham quan tại đây khiến bé tử vong.

 

nn

Cánh cửa bê tông của Thư viện Xanh, "thủ phạm" gây ra cái chết của bé Tấn Dũng. Ảnh: Lê Huyền

Vào khoảng 8 giờ cùng ngày, Trường mầm non Sơn Ca (19 đường Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM) tổ chức cho các học sinh lớp lá đi tham quan ở Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang.

Đến khoảng 9 giờ, trong lúc các cô giáo đang dẫn các em đi tìm hiểu công trình Thư viện Xanh (do phụ huynh đóng góp xây dựng) nằm trong khuôn viên trường này thì bất ngờ một cánh cửa bằng bê tông hình gấu đổ đè vào một học sinh mầm non.

Các giáo viên lập tức tri hô, cùng với bảo vệ nhà trường đưa cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo, sau đó chuyển sang bệnh biện Đa khoa Thủ Đức trong tình trạng nguy kịch rồi chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2. Đến khoảng 12h trưa, bé tử vong.

 

Nạn nhân là bé Nguyễn Tấn Dũng (6 tuổi) con trai anh Nguyễn Tấn Hùng và chị Trương Thị Huyền Trân ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9.

 

Chiều cùng ngày, thi thể của em Phúc được đưa về nhà an táng.

 

Sáng 20/5 xác nhận việc này với VietNamNet, bà Trần Thị Kim Thanh, PGĐ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sự việc xảy ra khi các cháu trường mầm non Sơn Ca được đi thăm Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang để chuẩn bị cho năm học mới.

 

Do số lượng lớp lá của trường mầm non đông, khi các cháu ra khỏi Thư viện Xanh, chỉ còn 3 cháu dừng lại không may cánh cửa của thư viện nơi các cháu vừa được tham quan đổ xuống. Do cửa thư viện làm bằng bê tông có tạo hình con dấu thư viện đổ sập vào chân cháu Dũng, khiến cháu bị bật ngửa, chấn thương sọ não và tử vong.

 

“Đây là việc rất đáng tiếc, khi có thông tin, Sở GD-ĐT thành phố và chính quyền quận 9 đã xuống tận nơi chia buồn cùng gia đình và lo hậu sự cho cháu. Về trách nhiệm, Sở sẽ kết hợp với chính quyền, phòng GD-ĐT quận 9 tìm hiểu và có hướng xử lý cụ thể”- bà Thanh cho hay.

 

Được biết, thư viện xanh ở trường tiểu học làm bằng bê tông, đây công trình của hội phụ huynh góp tiền xây dựng, vừa khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 9/4.

 

“"Việc đưa công trình chưa được giám sát đưa vào sử dụng là một thiếu sót. Tuy nhiên, cho đến  nay, chưa có một văn bản quy định đơn vị nào sẽ giám sát những công trình của phụ huynh” – bà Lê Thị Minh Loan, Trưởng phòng GD-ĐT quận 9 cho biết.

 

Cũng theo bà Loan, trước đó Ban Giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Minh Quang đã từng yêu cầu hội phụ huynh xem xét thay thế cánh cửa bê tông bằng nhôm, nhưng hội phụ huynh vẫn quyết định đổ bê tông bên trong là cột sắt. Vì vậy, mới có sự việc đáng tiếc xảy ra.

     

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.  

P.Vy (tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.