Đời sống

Bé 8 tháng tuổi tử vong bất thường tại nhà giữ trẻ không phép

22/04/2019, 17:47

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân một cháu bé 8 tháng tuổi tử vong bất thường tại nhà giữ trẻ không phép

img
Nhà giữ trẻ tư nhân Đôrêmon không phép do bà Ngọc là chủ, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 22/4, thông tin từ Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, Cơ quan CSĐT đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé Ng. Ph. Ch. (8 tháng tuổi, thường trú tại xã Hiệp An) tại nhà giữ trẻ tư nhân trên địa bàn. Bước đầu, công an xác định trong não cháu bé có vết tụ máu. Hiện, mẫu giám định đang được gửi đi TP.HCM để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu Ch.

Cùng ngày, theo trình bày của anh Nguyễn Mạnh Cường (bố cháu Ch.), vào ngày 24/3, gia đình đưa cháu đến gửi tại nhà trẻ tư nhân Đôrêmon (địa chỉ số 16/5, thôn Trung Hiệp, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) do bà tên Ngọc làm chủ. Đến khoảng 16h cùng ngày, khi gia đình đến đón con thì phát hiện trên má có 1 vết thương cùng nhiều vết cào xước khắp người. Đặc biệt, trên trán có 2 vết sưng thâm tụ máu. Lúc này, gia đình bức xúc hỏi tại sao cháu bị như vậy nhưng bà Ngọc không nói gì, sau đó gia đình đưa cháu về.

Sáng 25/3, gia đình tiếp tục đưa cháu đến gửi. Đến khoảng 16h, hàng xóm của anh Cường gọi điện thoại báo cháu Ch. đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng. Lúc này, gia đình anh Cường tức tối chạy đến thì cháu Ch. đã tử vong.

Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cho biết, vào khoảng 14h ngày 25/3, cháu Nguyễn Phương Ch. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tim ngừng thở hoàn toàn. Các nhân viên y tế đã đặt nội khí quản bóp, xoa bóp tim ngoài ngực nhưng không có kết quả. Cháu Ch. tử vong, sau đó thi thể được đưa vào nhà xác chờ cơ quan điều tra xử lý.

Ông Phan Quang Thạnh, Chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng) cho biết: Trước đây, UBND xã có cấp phép cho gia đình bà Ngọc được mở nhóm trẻ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, con gái bà Ngọc không tổ chức giữ trẻ nữa nên xã đã rút giấy phép hoạt động. Từ đầu năm 2019, dù không có phép nhưng gia đình bà Ngọc vẫn nhận giữ một số trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi. Hiện tại, cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.