Pháp luật

Bé 8 tuổi tử vong bất thường ở bệnh viện Nghệ An

25/03/2017, 06:35
image

Một bé trai 8 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

benh-vien-san-nhi-nghe-an-2-1490331121

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nơi cháu bé 8 tuổi tử vong. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Chiều ngày 24/3, bác sĩ Trần Văn Cương, Phó giám đốc bệnh viện Sản nhi Nghệ An, xác nhận vào sáng cùng ngày, tại bệnh viện này đã xảy ra 1 trường hợp bệnh nhi 8 tuổi tử vong nhưng chưa rõ nguyên nhân, tin tức trên Người lao động.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 22/3, cháu Đ.T.V. (8 tuổi, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào khám và nhập viện tại khoa cấp cứu lưu của bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng nôn, sốt, lên cơn co giật.

Ngay sau đó, phía bệnh viện đã cho thăm khám và tiến hành hội chẩn các khoa gồm khoa tiêu hoá, lây, thần kinh, ngoại. Tuy nhiên, sau 2 ngày thăm khám, các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh của cháu V..

Bác sĩ Lê Thị Thu cho biết trong ngày và đêm 23/3, bác sĩ này đã khám nhiều lần cho cháu V., lần gần nhất là khoảng 4h sáng ngày 24/3 nhưng các thông số đều không có gì bất thường.

Đến khoảng 4h30, cháu V. bất ngờ lên cơn co giật, tím tái. Phát hiện sự việc, bác sĩ Thu cùng các nhân viên y tế liền đưa cháu V. lên khoa Hồi sức cấp cứu để cấp cứu nhưng cháu tử vong ngay sau đó.

Ông Nguyễn Thanh Khôi, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết sau khi cháu bé xuất hiện cơn co giật, bác sĩ và nhân viên y tế đã lập tức đưa cháu bé lên khoa Hồi sức cấp cứu để cấp cứu. Các bác sĩ đã cấp cứu bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, tiêm thuốc, sốc điện nhưng đến khoảng gần 5 giờ, cháu đã không qua khỏi.

Cũng theo bác sĩ Khôi, diễn biến bệnh quá nhanh nên ông nghĩ nhiều về việc cháu bé bị đột tử, nhồi máu cơ tim.

Hiện, thi thể của cháu V đã được gia đình đưa về mai táng theo đúng phong tục địa phương. Còn về phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế Nghệ An.

Tuy nhiên, theo Tuổi trẻ, vì cho rằng các bác sĩ, y tá Bệnh viện Sản nhi Nghệ An tắc trách trong việc khám, điều trị cho bé Đ.T.V dẫn đến cái chết bất thường của con mình, người thân yêu cầu lãnh đạo bệnh viện này làm rõ nguyên nhân tử vong của bé V.

Xem thêm video:

Theo lời kể của gia đình bé V, chiều 22/3 bé có các triệu chứng sốt, nôn và co giật nên gia đình chuyển bé từ bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh sang Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để điều trị.

Sau khi được thăm khám, khoảng 18h15 chiều 22/3 bé Vũ được nhập viện vào khoa cấp cứu lưu với chẩn đoán ban đầu nôn, co giật chưa rõ nguyên nhân. Thời điểm nhập viện, bé Vũ tỉnh táo, nhiệt độ 37ºC, mệt mỏi, da xanh tái, môi tím nhẹ, mạch rõ, nhịp tim đều.

Anh Đào Xuân Bình - bố của Vũ - kể lại sau khi vào viện con anh được các bác sĩ điều trị cho chuyền hai chai dịch, chụp X-quang sọ não, lồng ngực, siêu âm ổ bụng nhưng không đưa ra kết luận cháu bị bệnh gì mà chỉ báo là cháu bị nôn, co giật chưa rõ nguyên nhân nên phải nằm viện điều trị.

Đến khoảng 4h sáng 24/3 bé Vũ bất ngờ có diễn biến xấu, lên cơn co giật, tím tái và được chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu - chống độc để cấp cứu nhưng tử vong sau khoảng 30 phút.

Gia đình anh Bình cho rằng các bác sĩ, y tá tắc trách và có tinh thần, thái độ bệnh nhi không tốt trong thời gian con mình nằm viện hai ngày nhưng không chẩn đoán được bệnh để có phác đồ điều trị nên yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.