Độc - Lạ

Bé 9 tuổi tự tay xây nhà cho người vô gia cư

09/06/2015, 14:17

Một bé gái 9 tuổi đã dành thời gian rảnh của mình để xây nhà và trồng rau cho những người vô gia cư

7
Cô bé 9 tuổi này đã khiến nhiều người cảm động trước tấm lòng nhân ái của mình

Cô bé dễ thương Hailey Fort này đến từ Washington, Mỹ. Khi mới 5 tuổi, cô bé vô tình gặp một ông lão vô gia cư trên đường. Lúc đó, cô bé đã hỏi mẹ làm cách nào để giúp đỡ người vô gia cư? Thứ họ cần là gì? Liệu chúng ta có thể giúp họ bằng cách mua một chiếc bánh mì không?

2
Cô bé đã nảy ra ý tưởng này khi gặp một người vô gia cư lang thang giữa đường hồi mới 5 tuổi

Chỉ từ những câu hỏi ngây thơ ấy, giờ đây, cô bé đã thực hiện được kế hoạch xây nhà và trồng rau cho những người vô gia cư xung quanh khu vực nơi cô sống.

Hiện nay bé Hailey Fort đã 9 tuổi. Cô bé đã dành tất cả thời gian rảnh dỗi của mình để làm công việc yêu thích đó. Nhờ sự tư vấn và giúp đỡ của cha mẹ, mới đây Hailey Fort đã xây dựng xong một ngôi nhà nhỏ để dành cho người vô gia cư.

6
Hầu hết cả ngôi nhà là do cô bé tự tay làm

Căn nhà này có mái và cửa sổ, diện tích là 2,4m ×1,2m và được làm bằng những tấm gỗ kê hàng hoặc vật liệu tái chế. Bên dưới  có gắn thêm bánh xe để dễ di chuyển. Và tổng chi phí cho một ngôi nhà như vây là khoảng 300 USD.

5
 

Phần lớn căn nhà là do Hailey tự tay làm, chỉ những thứ gì cần dùng đến máy khoan, cưa lớn hay vật dụng nguy hiểm thì cô bé mới nhờ đến sự trợ giúp của người lớn. Ngoài ra cô bé còn học cách trồng rau để cung cấp cho họ.

4
 

Theo kế hoạch, trong năm nay cô bé sẽ xây 12 ngôi nhà, trồng và thu hoạch 113kg rau củ cho những người vô gia cư ở khu vực này. Đồng thời, cô bé cũng muốn cung cấp hàng ngàn đồ dùng nhà tắm và đồ dùng vệ sinh cho họ.

3
Bản thiết kế nhà của Hailey
1
Đây là vườn rau củ cô bé tự trồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.