Chất lượng sống

Bé bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ làm đơn xin nhận lại con

20/12/2014, 20:39

Sau khi được UBND phường 16 Q. 4 hoàn tất thủ tục cấp khai sinh cho bé 2 tuổi bị bỏ rơi, sáng 20/12 Hồ Thị Thu Vân đã mang hồ sơ đến UBND P.1 Q.8 để xin nhận lại con.

Cháu Đinh Gia Huy tại cơ quan công an
Cháu Đinh Gia Huy tại cơ quan công an

Cháu bé được khai sinh theo họ mẹ mang tên Hồ Đình Gia Huy.

Như Vietnamnet đưa tin, UBND phường 1 đã tiếp nhận hồ sơ gồm giấy khai sinh, CMND, hộ khẩu và sẽ tiến hành các trình tự xác minh mối quan hệ của cháu bé với bà Vân trước khi giao trả cháu về sum họp với gia đình.

Ông Huỳnh Anh Kiệt, Phó chủ tịch UBND phường cho biết vấn đề của cháu bé đang cần sự chỉ đạo và ý kiến của UBND Q.8 và Sở LĐ-TBXH TP.

Nếu được sự đồng thuận sau khi thẩm tra, phường sẽ hướng dẫn thủ tục để gia đình đến Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình nhận lại cháu.

Được biết cùng đi với bà Vân đến nhận con còn có ông Mai Thành Liêm người nhận là ông dượng của bé.

Sáng 19/12, bé Huy đã được UBND phường 1 làm thủ tục bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM) ở quận Thủ Đức tạm thời chăm sóc, theo Thanh niên.

Trước đó, 23h đêm 1/12, anh Hồ Minh Thuận (SN 1976, ngụ Q.11, tài xế của hãng taxi Vinasun) nhận chở một phụ nữ và bé trai hơn 2 tuổi tại khu dân cư Trung Sơn, giáp ranh giữa Q.8 và huyện Bình Chánh. Sau khi lên xe, người phụ nữ yêu cầu ông Thuận chở đến hẻm 150 đường Tôn Đản, Q.4. 

Tuy nhiên, khi đến địa điểm này người phụ nữ không chịu xuống xe mà nói quay lại. Hành trình qua hai địa điểm trên được người phụ nữ yêu cầu tới 4 lần.

Đến 2h30 ngày 2/12, người phụ nữ yêu cầu anh Thuận chạy đến cầu Xáng để mượn tiền người thân trả tiền cước taxi vì không mang theo tiền. Khi đến khu vực cầu Xáng, người phụ nữ nhờ anh Thuận trông giúp bé trai để vào nhà người thân gần đó lấy tiền.

Thế nhưng người này đã …một đi không trở lại. Chờ gần 2h sau, không thấy người phụ nữ quay lại, anh Thuận điện báo cho tổng đài taxi Vinasun xin ý kiến rồi đưa cháu bé đến công an địa phương trình báo. 

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.