Hồ sơ tài liệu

Bê bối chính trị Hàn Quốc: Đột kích trụ sở tập đoàn Lotte, SK

24/11/2016, 09:05
image

Cơ quan điều tra Hàn Quốc hôm nay (24/11) đã đột kích vào trụ sở hai tập đoàn lớn, theo Reuters.

ong-lon-lotte

Cơ quan công tố đã đột kích vào trụ sở của tập đoàn Lotte và SK (Ảnh minh hoạ)

Đây là diễn biến mới nhất của vụ bê bối chính trị liên quan tới bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, bà Choi Soon-sil.

Cả Lotte và SK đều là hai tập đoàn nổi tiếng ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á. Hiện, cơ quan công tố đang mở rộng điều tra đối với các tập đoàn lớn, nhằm làm rõ những nghi ngờ về việc bà Park đồng loã với bà Choi nhằm tạo số tiền quỹ lớn cho những hoạt động mờ ám.

Theo Yonhap, người phát ngôn của tập đoàn Lotte chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan tới thông tin trên, trong khi người phát ngôn của tập đoàn SK cho biết, ông cần xem xét lại vấn đề này.

Cũng theo Yonhap, hôm 23/11, các công tố viên Hàn Quốc khám xét bất ngờ các văn phòng của Tập đoàn Samsung và quỹ lương hưu lớn nhất tại nước này bị cho là có liên quan đến bê bối thao túng của bà Choi Soon-sil, người bạn thân thiết của Tổng thống Park Geun-hye.

Xem thêm video Tàu Hàn Quốc nã đạn vào tàu cá trái phép Trung Quốc:

Trong một diễn biến liên quan hôm qua (23/11), báo giới Hàn Quốc thông tin, nhiều khả năng Tổng thống Park sẽ phải trả lời thẩm vấn của cơ quan công tố vào cuối tháng này, cụ thể là 29/11. Cơ quan công tố đang chờ xác nhận từ Văn phòng Tổng thống.

Ngoài ra, cùng ngày, Văn phòng Tổng thống phải giải trình về việc mua một số lượng lớn thuốc Viagra và một số loại thuốc hướng thần hồi năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.