Hồ sơ tài liệu

Bê bối email Clinton: Tổng thống Obama vẫn tin tưởng Giám đốc FBI

01/11/2016, 09:27
image

Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng về việc Giám đốc FBI James Comey “lật lại” bê bối email của bà Clinton, theo Reuters.

download (1)

Tổng Giám đốc FBI James Comey trong một sự kiện ở điện Capitol Hill hồi tháng 7 năm nay (Ảnh: Reuters)

Trong một phát biểu hôm qua (31/10), Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama bày tỏ tin tưởng rằng Giám đốc Cục điều tra Liên bang FBI là James Comey là một người chính trực và không cố tình làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ - bằng động thái tuyên bố điều tra lại các email của bà Clinton thời bà còn là Ngoại trưởng Mỹ.

 "Tổng thống không tin ông James Comey có ý định tác động đến kết quả bầu cử. Ông không tin, ông Comey bí mật lập kế hoạch để giúp một ứng viên hay một đảng hưởng lợi",  phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết.

Xem thêm video Tổng thống Obama tuyên bố sợ bị ly dị:

Ông Earnest cũng cho biết, cá nhân ông không có “suy nghĩ riêng” về động thái của ông Comey: "Tôi sẽ không bảo vệ hay chỉ trích điều ông Comey đã công bố về cuộc điều tra này", ông Earnest nói. Người phát ngôn Nhà Trắng không quên tái khẳng định quan điểm của đương kim Tổng thống, rằng bà Clinton là người có đủ năng lực để kế nhiệm ông.

Trước đó, hôm 28/10, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey gửi thư tới Quốc hội Mỹ thông báo rằng cơ quan này đang xem xét các email mới được phát hiện, dường như có liên quan đến cuộc điều tra hòm thư của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Nhà Trắng đang tỏ ra khá "thận trọng", để "tránh có sự can thiệp chính trị" trong cuộc điều tra do Bộ Tư pháp và FBI tiến hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.