Showbiz

Bê bối liên tiếp, sao Kpop có đáng để ngưỡng mộ?

19/03/2019, 20:37

Những thần tượng xứ Hàn thực sự đẹp bao nhiêu phần như những gì họ cho công chúng nhìn thấy?

img
Seungri đang phải đối đầu với nghi án môi giới mại dâm, trốn thuế, đút lót cảnh sát...

Bê bối mại dâm của loạt sao Hàn như Seungri, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon… đã lột tả phần nào góc tối đáng sợ của làng giải trí xứ Hàn. Những thần tượng long lanh xuất hiện với ánh hào quang trên sân khấu, với những tiếng hò reo, cổ vũ của đông đảo người hâm mộ. Những tưởng, họ sẽ là những tấm gương sáng để người hâm mộ học hỏi và noi theo. Nhưng không, phía sau con người ấy lại tồn tại những hành vi mà đáng ra một người bình thường cũng không được phép làm, đừng nói tới thần tượng.

Cùng lúc này, vụ việc của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon cũng đang được quan tâm khi sắp hết hạn thời gian kháng cáo. Mới đây, Dispatch đã gây chấn động khi tung ra đoạn băng CCTV 10 năm trước của nữ diễn viên “Vườn sao băng”.

Trong đoạn clip có bằng chứng về bức thư tuyệt mệnh trước khi tự tử của Jang Ja Yeon. Theo Dispatch, nữ diễn viên Lee Mi Sook là người đứng đầu đường dây giả mạo hồ sơ của Jang Ja Yeon, cũng là người bị nghi đã làm giả bức thư này. Cảnh sát nghi ngờ, Lee Mi Sook nói dối rằng bản thân không biết gì khi bị thẩm vấn về vụ việc.

img
Nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon

Những bê bối làng giải trí Hàn liên tiếp diễn ra, “quay” người hâm mộ đến chóng mặt. Nhiều người đặt câu hỏi, những thần tượng xứ Hàn thực sự đẹp bao nhiêu phần như những gì họ cho công chúng nhìn thấy? Bao nhiêu % điều họ cho người hâm mộ thấy là sự thật?

Thậm chí giữa tâm “bão” dư luận, CEO của Burning Sun - quán bar mà Seungri hợp tác đã có một phát ngôn thách thức dư luận. Trong cuộc phỏng vấn tờ Kyunghyang News, CEO Lee Moon Ho đã thẳng thắn: “Nếu loạt tin nhắn của cậu ấy vào 3 năm trước là phạm pháp, thì không phải tất cả đàn ông Hàn Quốc đều là tội phạm hay sao?”. Câu nói này đã vô tình cho thấy mặt trái của KPOP nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Vậy sao Kpop, xét cho cùng có đáng để hâm mộ?

Từ lâu, không ít người không có cảm tình với Kpop, xuất phát từ chính những bê bối của các nghệ sĩ, cộng thêm hành vi cuồng nhiệt của người hâm mộ. Hiện nay, khi Kpop đang rơi vào sự bão hòa, thậm chí có những công ty còn đề ra tiêu chí tuyển sinh về nhan sắc thì những sự chê bai, chỉ trích Kpop càng nhiều.

img
Chấn thương là chuyện xảy ra như cơm bữa với các thần tượng xứ Hàn, để đánh đổi những khoảnh khắc đẹp nhất trên sân khấu.

Khi thần tượng tài năng có hạn thì sẽ dùng nhan sắc để khỏa lấp, ấy là một trong những cách mà không ít nhóm nhạc xứ Kim Chi đang làm. Điều đó cũng đặt ra thắc mắc, người hâm mộ ngưỡng mộ điều gì ở các ngôi sao Kpop? Tài năng, nhan sắc hay đơn giản là chạy theo phong trào?

Rất nhiều lý do nhưng một thực tế không thể phủ nhận, để được ra mắt với mác thần tượng, những nghệ sĩ đã phải đổ mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu. Những năm tháng rèn luyện nghiêm khắc và khắc nghiệt với mác thực tập sinh, những ngày ăn ngủ tại phòng tập, bị chấn thương nhiều như cơm bữa… chỉ để đổi lấy sự ủng hộ và những tràng vỗ tay từ khán giả.

Làm thần tượng, họ bị soi mói đời tư, bị bám đuôi ngày đêm và sự quấy rối của fan cuồng… Tất cả những điều ấy, những thần tượng nổi tiếng của Kpop đều ít nhiều từng được nếm trải.

img
Yunho (TVXQ) luôn được coi là chàng trai "nhân cách vàng" của làng giải trí xứ Hàn

Vậy họ có quyền được ngưỡng mộ không? Có chứ. Bên cạnh những nghệ sĩ vướng bê bối đời tư, làng giải trí xứ Hàn vẫn có không ít thần tượng luôn được biết đến với “nhân cách vàng” như thành viên nhóm TVXQ, Ok Taecyeon, Minho (SHINee)....

Tất nhiên, thế giới này làm gì có ai hoàn hảo. Phía sau nhân cách tốt được thể hiện ra ấy có thể là những câu chuyện xấu chưa bị phanh phui. Thế nhưng, trước khi vỡ mộng thần tượng, khi chưa ai rõ nguồn cơn thì người hâm mộ vẫn có quyền tin tưởng, yêu thương và ngưỡng mộ chứ!

Hâm mộ bất cứ ai, giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, giáo viên hay ngôi sao Kpop vốn không có vấn đề gì phải bàn cãi. Có biết hâm mộ là khi mỗi người có thêm một động lực, mục tiêu để theo đuổi đến những điều tốt đẹp, để phấn đấu nhiều hơn.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.