Hồ sơ tài liệu

Bê bối tại Hàn Quốc: Tên lửa phòng thủ chống Triều Tiên thế nào?

04/11/2016, 09:14
image

Chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc thông báo sẽ triển khai THAAD tới Hàn Quốc trong 8-10 tháng tới.

Hàn Quốc đã chọn được địa điểm đặt hệ thống phòng

Mỹ - Hàn không thay đổi chiến lược triển khai hệ thống THAAD để phòng Triều Tiên dù chính trị Hàn Quốc biến động

Sáng 4/11, thông tấn Yonhap của Triều Tiên đưa tin, ông Vincent Brooks - Chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, một hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sẽ được triển khai tới Hàn Quốc trong 8-10 tháng nữa.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh chính trường Hàn Quốc biến động vì bê bối bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye. Trước đó, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Đông Á Daniel Russel cho biết, mối quan hệ đồng minh giữa Mỹ và cường quốc Đông Á này không có gì thay đổi. “Tôi không biết lực lượng an ninh quốc gia của Hàn Quốc tại Seoul có gì thay đổi nhưng tôi chắc chắn không có bất cứ thay đổi nào trong các ưu tiên quan trọng của quan hệ Mỹ-Hàn bao gồm cả tôn trọng khung thời gian triển khai hệ thống THAAD” – ông Russel nói.

“Chúng tôi tự tin, dù chính phủ Seoul có biến động chính trị ra sao, liên minh Mỹ-Hàn sẽ vẫn duy trì hoạt động hiệu quả như vốn có từ 60 năm trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục ngăn chặn đồng thời tăng cường khả năng của Hàn Quốc trước các mối đe doạ đáng kể từ Triều Tiên”.

Vì bê bối bạn thân, bà Park đã thay thế nhiều trợ lý cấp cao đồng thời cải tổ Nội các như Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính… nhưng bà vẫn giữ nguyên các vị trí Bộ trưởng và trợ lý liên quan tới an ninh.

Xem thêm video hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ sẽ đặt tại Hàn Quốc 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.