Thông tin doanh nghiệp

Bể bơi thông minh phòng chống đuối nước cho học sinh

15/05/2017, 11:04

UBND huyện Đông Anh phối hợp cùng công ty Đại Hải tổ chức khai mạc chương trình phòng chống đuối nước cho học sinh.

boi_3_rprb

Học sinh hứng thú với bể bơi thông minh

Ngày 14/5, UBND huyện Đông Anh, Hà Nội phối hợp cùng công ty CP Đại Hải tổ chức khai mạc chương trình dạy bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh tại trường Trung học cơ sở (THCS) Hải Bối.

Theo ông Phạm Văn Châm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, Đề án đưa bể bơi thông minh vào các trường học không những rèn luyện kỹ năng ứng phó với đuối nước mà còn nâng cao thể chất, sức khoẻ phục vụ công tác học tập của các cháu học sinh.

Theo đó, Chủ tịch huyện Đông Anh đề nghị hiệu trưởng các trường tiểu học, trung học cơ sở sớm triển khai Đề án dạy bơi để đào tạo kỹ năng và huấn luyện học sinh nhằm tiến tới không còn học sinh bị chết thương tâm vì đuối nước. Bể bơi thông minh tại các trường học do công ty CP Đại Hải lắp đặt, là đề án phòng, chống đuối nước sáng tạo và lần đầu tiên được triển tại huyện Đông Anh một cách bài bản có đề án, kế hoạch, đội ngũ huấn luyện viên, cứu hộ, y tế đạt yêu cầu.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, địa bàn huyện Đông Anh gắn liền với sông Hồng, sông Cà Lồ, nhiều hồ ao, sông ngòi, hồ nước sâu không có rào chắn hoặc biển báo, tiềm ẩn nguy cơ cho trẻ em. Trước thực trạng đó, UBND huyện Đông Anh phối hợp Cty CP Đại Hải triển khai đầu tư xây dựng bể bơi thông minh tại các trường học nhằm tăng cường thực hiện phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh. 

Theo bà Dương Thị Sáu - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đông Anh, đây cũng là hoạt động thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình phòng chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 – 2020 và sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội. Trong năm 2017, địa phương sẽ phối hợp với chủ đầu tư tiến hành lắp đặt thêm 6 bể bơi thông minh khác tại các trường: THCS Vĩnh Ngọc, Tiểu học Liên Hà A, Tiểu học Cổ Loa, Tiểu học Tiên Dương, tiểu học Đại Mạch và Tiểu học thị trấn. Trong dài hạn, phấn đấu đến hết năm 2018, mỗi xã, thị trấn sẽ có ít nhất 1 trường được lắp đặt bể bơi thông minh. Đồng thời, 80% học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện biết bơi.

Boi_5_PWEI

 

Bà Dương Thị Sáu tin tưởng, đề án sử dụng 100% nguồn vốn xã hội hoá mục đích phổ cập bơi nhằm phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ nhỏ một cách hữu ích nhất. Đề án sẽ hướng tới đưa môn bơi thành hoạt động ngoại khoá bổ ích trong hè cho trẻ, vừa giúp hoàn thiện thể chất, vừa hướng các em tới hoạt động thể thao lành mạnh.

TS Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, xây dựng bể bơi thông minh là giải pháp phù hợp với điều kiện nông thôn và có thể mang lại hiệu quả tốt hơn so với phương thức xây dựng các bể bơi kết cấu cứng được một số quận, huyện thí điểm triển khai trước đây. Đây cũng là cách làm tương thích với định hướng xã hội hóa trong triển khai các dự án mang tính cộng đồng, góp phần thực hiện các mục tiêu chung của ngành giáo dục Thủ đô.

boi_1_ppwe

 

Theo đại diện Công ty CP Đại Hải, bể bơi thông minh được xây lắp thí điểm tại trường học sẽ được bảo đảm tuyệt đối các yêu cầu về vệ sinh như bể bơi đảm bảo tiêu chuẩn quy định, được đặt trong nhà thể chất tránh được bụi bẩn; sử dụng máy lọc tuần hoàn làm sạch nước, thay nước thường xuyên, có chuyên gia xử lý nước; học sinh được tắm tráng trước và sau mỗi lần bơi.

Đặc biệt, vấn đề an toàn cho trẻ tham gia học bơi được đưa lên hàng đầu với việc 100% giáo viên được đào tạo chuyên ngành, có chứng chỉ cứu đuối; mỗi giờ học không quá 25 học sinh/giáo viên theo đúng quy định; các giờ học đều có nhân viên cứu hộ và y tế trực; 100% học sinh được mua bảo hiểm khi tham gia học bơi. 

Tại bể bơi, học sinh không chỉ được đào tạo về kỹ thuật bơi, mà còn được trang bị các kỹ năng sinh tồn, kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước cho bản thân. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng có thể theo dõi hoạt động học tập bơi lội của con em thông qua hệ thống camera giám sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.