Thế giới

Bé Canada hát Quốc ca 80 nước gây quỹ từ thiện

18/03/2016, 17:56

Bé Capri (11 tuổi, người Canada) sẽ hát Quốc ca Việt Nam tại Đà Nẵng gây quỹ từ thiện 1 triệu USD.

be-11-tuoi-nguoi-canada-hat-tien-quan-cagay-quy-1-
Bé Capri (giữa) cùng các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng 

Trước đó vào chiều 17/3, bé Capri đã cùng 60 em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng cất vang ca khúc Tiến quân ca. Dù chỉ mới học bài hát bằng tiếng Việt 1 tuần, nhưng bé Capri vẫn dõng dạc hát rõ từng câu chữ trong bài Quốc ca Việt Nam. Đặt tay lên ngực trái, bé gái 11 tuổi ngân vang từng câu hát khi ánh mắt hướng thẳng Quốc kỳ Việt Nam.

Đây là hoạt động trong chương trình “80 Anthems” - "80 bài quốc ca kết nối trái tim" nhằm quyên góp 1 triệu USD cho các bạn nhỏ đang phải chịu ảnh hưởng của chiến tranh, nghèo đói, biến đổi khí hậu... trên toàn thế giới do Làng trẻ SOS Quốc tế phát động.

be-11-tuoi-nguoi-canada-hat-tien-quan-cagay-quy-1-
Bé Capri chỉ học bài hát Tiến quân ca trong vòng 1 tuần trước khi đến Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Hoạt động này không chỉ để gây quỹ từ thiện mà còn nỗ lực mang đến các tác động tích cực tới xã hội, cổ vũ tình đoàn kết, yêu thương không khoảng cách của thiếu nhi thế giới, kết nối tình hữu nghị của các dân tộc.

Vào lúc 18h tối 18/3, bé Capri sẽ cùng các em nhỏ SOS Đà Nẵng, 100 bạn sinh viên đến từ Đại học Đà Nẵng và Đại học Duy Tân hát vang ca khúc Tiến quân ca tại Công viên Châu Á. Tiếp đó lúc 19h ngày 19/3, hoạt động này sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

be-11-tuoi-nguoi-canada-hat-tien-quan-cagay-quy-1-
Hoạt động đặc biệt này sẽ tiếp tục diễn ra tại Công viên Châu Á và Công viên Biển Đông. Ảnh: Tấn Việt.

Hành trình "80 bài quốc ca kết nối trái tim" khởi động ngày 10/11/2015 từ Canada, và Đà Nẵng - Việt Nam là điểm đến thứ 31.

Trong hành trình vòng quanh thế giới, Capri Everitt hát những bài quốc ca của các nước cô bé ghé thăm, bằng ngôn ngữ bản địa cùng với các bạn nhỏ nước sở tại. Ngoài ra, Làng trẻ em SOS quốc tế có nhiều hoạt động cộng đồng tại Đà Nẵng từ ngày 16/3 đến hết ngày 19/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.