Thời sự Quốc tế

Bể chứa dầu thứ 3 của Cuba bị sập, nhà máy điện lớn nhất dừng hoạt động

Ngày 8/8, bể chứa dầu thứ 3 tại kho nhiên liệu ở thành phố Matanzas, Cuba bị sập sau khi dầu tràn từ bể thứ 2 và bắt lửa.

Ngày 8/8, ông Mario Sabines - Thị trưởng tỉnh Matanzas cho biết bể chứa dầu thô thứ 3 bị sập tại kho chứa nhiên liệu tại thành phố Matanzas của Cuba sau khi dầu tràn từ bể chứa thứ 2 bắt lửa gây cháy.

Tuy các lực lượng gồm lính cứu hỏa, lữ đoàn đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba với sự hỗ trợ của Mexico và Venezuela đã nỗ lực nhưng tới cuối ngày 7/8, đám cháy bắt đầu lan rộng từ bể chứa thứ 2 sang bể thứ 3, theo ông Sabines.

img

Đám cháy bể chứa dầu tại kho nhiên liệu ở thành phố Matanzas, Cuba. Ảnh - AFP

Sau tiếng nổ lớn, một cột lửa khổng lồ cao vài chục mét đã bất ngờ bốc lên từ khu vực xảy ra sự cố, nhuộm đỏ bầu trời Vịnh Matanzas. Dù liên tục được làm mát nhưng bồn chứa thứ 3 có lẽ không chịu đựng sức nóng dữ dội trong hơn 30 giờ và sụp xuống.

Do ảnh hưởng của vụ cháy, ngày 8/8, Liên minh Điện lực Cuba (UNE) thông báo nhà máy nhiệt điện lớn nhất Cuba Antonio Guiteras đã ngừng hoạt động vào lúc 13:00 cùng ngày (giờ địa phương).

Ước tính hệ thống điện Cuba thiệt hại khoảng 1.192 megawatt sau sự cố này.

Đến nay, vụ cháy đã khiến 1 người thiệt mạng, 16 người mất tích và 122 người bị thương.

Cùng ngày, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã gặp gỡ thân nhân của những người mất tích và tới bệnh viện Faustino Pérez de Matanzas để thăm hỏi những người bị thương trong thảm họa chưa từng có kể trên, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của nạn nhân thiệt mạng đầu tiên - được xác định là một trong 17 lính cứu hỏa mất tích.

Chủ tịch Cuba cũng bày tỏ trân trọng việc cử các chuyên gia tới hỗ trợ Cuba dập tắt hoả hoạn của các chính phủ và quốc gia như Mexico và Venezuela.

Thảm hoạ kinh hoàng kể trên bắt đầu từ tối 5/8 khi một bể chứa dầu thô dung tích 50.000 m3 (tương đương với kích thước của 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympic) trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas của Cuba đã bị sét đánh trúng gây cháy lớn. Khói từ vụ hỏa hoạn lan tới tận thủ đô La Habana, cách hiện trường khoảng 124km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.