Đời sống

Bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi cạnh bức thư người mẹ nhận "không phải đạo"

10/04/2021, 21:09

Bé gái 1 tháng tuổi bị phát hiện bỏ rơi ở phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, cạnh bức thư có nội dung "tôi là người mẹ không phải đạo".

img

Bé gái một tháng tuổi hiện đang được gia đình bà Thẫm chăm sóc

Ngày 10/4, đại diện phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xác nhận, tại địa phương vừa phát hiện bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi.

Theo đó, khoảng 22h ngày 9/4, khi mở cửa, bà Đinh Thị Thẫm, trú tại số 1, ngõ 8, tổ 6, khu 1, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, phát hiện có một bé gái một tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà.img

Lá thư để lại bên cạnh cháu bé

Tại thời điểm phát hiện, bé được mặc quần áo, quấn khăn đầy đủ, bên cạnh có kèm một túi xách chứa đồ dùng cá nhân, sữa, bỉm và 2 bức thư (ảnh); phỏng đoán nhiều khả năng là thư của mẹ bé để lại.

Ngay khi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, gia đình bà Thẫm đã báo chính quyền phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật. Trước mắt, UBND phường tạm giao cháu bé cho gia đình bà Đinh Thị Thẫm chăm sóc. Hiện tình trạng sức khoẻ cháu bé ổn định, ăn ngủ tốt.

img

Cùng thư ghi ngày sinh của bé.

Cùng với đó, UBND phường cũng thông báo ai là người nhà của cháu bé liên lạc với UBND hoặc Công an phường Trần Hưng Đạo; nếu quá thời hạn 7 ngày không ai đến nhận, UBND phường sẽ thực hiện các thủ tục đưa cháu vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh hoặc làm con nuôi theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.