Y tế

Bé gái 10 tuổi có gương mặt nhăn nheo như bà lão 60 vì mắc bệnh lạ

19/08/2019, 01:00

Cô bé ở Campuchia mắc chứng nhão da khiến gương mặt trông già nua như 1 bà lão.

Bo Rakching, 10 tuổi sống ở một ngôi làng hẻo lánh ở ngoại ô Phnôm Pênhm, Campuchia sinh ra với khuôn mặt già nua, chảy xệ như một bà lão. Điều đặc biệt nữa là dù gương mặt nhăn nheo nhưng thân thình của cô bé vẫn giống những đứa trẻ bình thường khác. Hiện tại Bo đang học lớp 1 và có chiều cao tương tự anh trai Chea 11 tuổi.

img

Bo Rakching chia sẻ: “Trong tất cả các anh chị em trong nhà thì cháu là người duy nhất có khuôn mặt già, các anh chị em còn lại đều bình thường. Họ không gọi cháu là chị mà gọi là bà. Cháu muốn phẫu thuật thẩm mỹ để có gương mặt bình thường vì những bạn khác cứ luôn gọi cháu là bà lão”.

Tuy gặp chứng bệnh lạ nhưng Bo Rakching chưa bao giờ yêu cầu bố mẹ điều trị bệnh cho mình. Nhưng cô bé rất xấu hổ và ngại ngùng khi bạn bè cứ liên tục trêu trọc mình.

img

Dù từ lúc sinh ra đến giờ, gia đình Bo vẫn chưa tới bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân về hiện tượng kỳ lạ của cô bé nhưng nhiều chuyên gia cho rằng có lẽ Bo mắc chứng cutis laxa (bệnh nhão da) khiến da mất đi tính đàn hồi.

img

Cutis laxa là thuật ngữ chỉ những người mắc bệnh rối loạn hiếm gặp gây ra da nhăn nheo và chảy xệ như lão hóa sớm. Các rối loạn khiến bệnh nhân mất tính đàn hồi trên da, thường là quanh mặt, cánh tay, chân và thân.

img

“"Làn da nhăn nheo bất thường có thể khiến bệnh nhân trông già hơn so với tuổi thật”, tổ chức quốc gia về rối loạn hiếm gặp tuyên bố. Cơ quan này cho biết hiện thế giới có khoảng 400 gia đình trên thế giới đang mắc căn bệnh lạ này. Hầu hết các trường hợp cutis laxa chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/1.000.000 do đột biến gen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.