Bạn cần biết

Bé gái 11 tuổi mắc bệnh "mồ hôi máu" hiếm gặp

27/08/2018, 16:05

Một bệnh nhi mắc bệnh "mồ hôi máu" rất hiếm gặp đang được các bác sĩ theo dõi.

40284588_309209803186997_2514483930518781952_n_ggx

Bệnh nhân N. được theo dõi tại bệnh viện

Theo ông H.V.T (40 tuổi, cha của bé N.), bé N. là con giữa, tình trạng “mồ hôi máu” chỉ mới xuất hiện trong khoảng 3-4 tháng gần đây, khi cháu đang ôn thi học kỳ II lớp 5. Bé thường ra “mồ hôi máu” khi mệt mỏi, căng thẳng, có ngày tình trạng này xảy ra 3-4 lần, khi đó da mặt thường căng, kèm theo hiện tượng đau đầu. Trong dòng họ ông T. chưa ai từng bị chứng bệnh tương tự, do đó, gia đình rất lo lắng và đưa cháu vào TP Hồ Chí Minh, khám tại Bệnh viện Nhi Đồng II, Bệnh viện Huyết học, Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cháu N. chỉ được chẩn đoán viêm da, uống thuốc theo đơn nhưng không khỏi bệnh.

Trước đó, ngày 23/8, bệnh nhi H.T.Q.N (11 tuổi, ở Đắk Đoa, Pleiku, Gia Lai) được người nhà đưa đến BV Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa trong tình trạng thường xuyên ra mồ hôi có máu đỏ trên mặt. Sau đó, cháu N. được đưa vào khoa Da tổng hợp để theo dõi và tìm giải pháp điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Thế Toàn, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, cho biết đây là một loại bệnh rất hiếm gặp, lần đầu tiên Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa gặp dạng bệnh này, trên thế giới cũng ghi nhận rất ít trường hợp tương tự.

"Các xét nghiệm về máu, siêu âm chức năng gan, thận của bệnh nhân đều cho kết quả bình thường, không có bất kỳ rối loạn nào. Xét nghiệm mồ hôi của bé chỉ có thành phần bạch cầu, không thấy hồng cầu. “Hiện bệnh này chưa có phác đồ điều trị, nên chúng tôi chỉ điều trị triệu chứng, giảm lo âu, căng thẳng cho bé” - bác sĩ Toàn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.