Hồ sơ tài liệu

Bé gái 12 tuổi hỏi khó Tổng thống Putin

14/04/2016, 19:29

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị một bé gái 12 tuổi “làm khó” trong chương trình “Dân hỏi Tổng thống trả lời” 2016.

Tổng thống Nga bị bé gái 12 tuổi hỏi kho

Tổng thống Nga bị bé gái 12 tuổi hỏi khó tại chương trình "Dân hỏi Tổng thống trả lời 2016"

Đúng 16 giờ ngày 14/4 (giờ VN), Tổng thống Nga bắt đầu trả lời trực tiếp câu hỏi của người dân Nga. Trước khi chương trình bắt đầu, đã có 1,3 triệu câu hỏi được gửi tới. Trong đó, một bé gái 12 tuổi tên Varvara làm khó Tổng thống Nga bằng câu hỏi: “Nếu ông Poroshenko (Tổng thống Ukraine) và Erdogan (Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ) cùng rơi xuống nước, Tổng thống sẽ cứu ai?”. Câu hỏi được đưa ra trong bối cảnh, mối quan hệ giữa Nga – Ukraine và Nga – Thổ Nhĩ Kì đều “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Trả lời câu hỏi này, Tổng thống Nga đáp: “Nếu một ai đó quyết định lao mình xuống nước, đồng nghĩa không thể cứu vớt người đó. Tuy nhiên, chúng ta có thể ra tay cứu giúp nếu người kia sẵn sàng đón nhận”.

Cũng trong buổi hỏi – đáp, Tổng thống Putin khẳng định, Nga có mối quan hệ tốt đẹp với toàn thế giới. Ngay cả Thổ Nhĩ Kì cũng là bạn của Nga mặc dù họ từng có những hành động thiếu thân thiện chống lại Nga – ông nói. Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kì trở nên lạnh nhạt khi Thổ Nhĩ Kì bắn rơi máy bay Nga gần biên giới Syria trong khi máy bay này đang thực hiện nhiệm vụ không kích chống khủng bố.

Trong buổi hỏi đáp, tình hình Syria cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Tổng thống Putin cho biết, Nga không hoàn toàn rút quân khỏi Syria. Nga đã giúp quân đội Nga tự đứng trên chân mình. Sau khi Nga rút quân khỏi Syria, quân đội Nga đã có thể tự giành được một số khu vực lãnh thổ bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng. Ông Putin cũng bày tỏ niềm tin rằng, giải pháp then chốt để lập lại hoà bình cho Syria là giải quyết bằng chính trị chứ không phải quân sự. “Syria cần phải tổ chức các cuộc đàm phán, thông qua Hiến pháp và tổ chức bầu cử sớm dựa trên cơ sở Hiến pháp – Đó là cách để Syria thoát khỏi khủng hoảng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.