Bạn cần biết

Bé gái 13 tuổi bỏ nhà đi nghi do bị bạo hành

15/06/2017, 06:58

Bé gái 13 tuổi ở Hải Phòng bỏ nhà đi nhiều ngày chưa về nghi do bị bố mẹ bạo hành.

ha_qimw

Bé gái 13 tuổi nghi bị bố mẹ bạo hành nên đã bỏ nhà đi không về. Ảnh Thanh Niên

Theo báo Dân trí, những ngày qua, MXH Facerbook lan truyền thông tin một bé gái có tên Trần Thị Ngọc Hà (SN 2004, trú thôn Hu Trì, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) được cho là bỏ nhà đi từ ngày 11/6.

Một tài khoản Facebook được cho là hàng xóm của gia đình cháu Hà cho biết nguyên nhân khiến cháu bỏ đi là do không thể chịu đựng được cách đối xử quá tàn bạo của bố mẹ đẻ, đồng thời người này kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp tìm cháu về với gia đình.

Cũng theo chủ tài khoản này, bố mẹ cháu Hà thường xuyên trút lên đầu cháu những trận đòn vô cớ, thậm chí đỉnh điểm còn đổ cơm thiu xuống nền nhà rồi bắt cháu ăn… Hàng xóm đã nhiều lần khuyên can nhưng bố mẹ cháu Hà vẫn bỏ ngoài tai.

Một tài khoản Facebook khác thì cho biết, cháu Hà vốn ngoan ngoãn, chăm học và chịu khó. Khi phát hiện cháu bỏ đi, hàng xóm đã huy động nhau đi tìm cả ngày nhưng bố mẹ cháu thì tỏ ra thờ ơ, chỉ tìm qua quýt rồi thôi.

Cùng đưa tin, báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Văn Khoát, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cho biết: “Cháu Hà là con anh Trần Văn Lộc. Gia đình cháu Hà quê gốc ở Phú Thọ, mới chuyển về Hải Phòng được 3 năm. Cháu Hà là học sinh ngoan, chăm học nhưng không hiểu vì sao lại thường xuyên bị bố mẹ đánh đập, chửi mắng. Hàng xóm, cơ quan đoàn thể, nhà trường đã nhiều lần gặp gỡ khuyên ngăn bố mẹ cháu Hà nhưng họ không nghe”.

Ngoài ra, ông Khoát cũng cho biết thêm, sau khi nắm được vụ việc, chính quyền địa phương đã phối hợp với cơ quan công an xuống làm việc với gia đình. Tại buổi làm việc, bố của cháu Hà là ông Lộc cũng kể rằng hôm cháu Hà bỏ nhà đi, có bị mẹ đánh vì cãi nhau với em trai.

Hiện gia đình và cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm cháu Hà nhưng chưa có kết quả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.