Y tế

Bé gái 3 tháng tuổi - ca nhiễm Covid-19 nhỏ nhất Việt Nam xuất viện

20/02/2020, 10:41

Sáng 20/2, bé gái N.G.L. 3 tháng tuổi bị nhiễm Covid-19 từ bà ngoại, đã được xuất viện sau 9 ngày điều trị tại BV Nhi TƯ.

img
Bé gái 3 tháng tuổi - bệnh nhi nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh

Sáng 20/2, BV Nhi TƯ thông báo điều trị thành công cho bé gái N.G.L. 3 tháng tuổi, địa chỉ Quất Lưu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc được xác định nhiễm Covid-19 từ bà ngoại. Trước đó, bà ngoại của bé cũng lây bệnh của 1 nữ công nhân trở về từ Vũ Hán.

Khi nhập biện bé L. quấy khóc, chảy nước mũi, ho húng hắng, khò khè nhẹ, sốt nhẹ, vẫn bú tốt, không khó thở. Bé L. ban đầu được điều trị tại PKĐK Quang Hà, Vĩnh Phúc, sau đó được chuyển về BV Nhi TƯ vào ngày 11/2.

Sau khi tiếp nhận, Ban lãnh đạo và các bác sĩ tại Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới, BV Nhi TƯ đã hội chẩn, chẩn đoán bé L. viêm đường hô hấp trên do nhiễm Covid19 và đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp.

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14-17/2, trẻ ổn định và 3 lần lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus Corona.

Như vậy sau 9 ngày điều trị, hiện trẻ ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, các chỉ số xét nghiệm sinh hóa, huyết học, XQ tim phổi trong giới hạn bình thường.

Trong những ngày trẻ nằm điều trị ở viện Nhi được theo dõi sát sao, tăng cường chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ và cháu bé. Cả hai mẹ con xét nghiệm 2 lần đều âm tính.

“Trẻ sẽ tiếp tục theo dõi thêm một thời gian nữa ở Trung tâm y tế huyện sau khi ra viện. Đây là cháu bé đầu tiên nhiễm Covid-19 được thu dung, cách ly, điều trị thành công”, GS. Lê Thanh Hải, GĐ BV nhi TƯ cho biết.

Trao đổi qua điện thoại, mẹ bé L. đã nói lời cảm ơn các bác trong bệnh viện đã điều trị, chăm sóc mẹ con cháu trong thời gian qua. "Mong rằng sau này con lớn sẽ học thật giỏi để trở thành bác sĩ, chữa bệnh cho các nhiều bệnh nhân", mẹ bé L. chia sẻ.

"Trong chiều mai Việt kiều Mỹ sẽ tại TP.HCM sẽ ra viện và dự kiến sang tuần nếu xét nghiệm âm tính thì bệnh nhân cuối cùng trong 16 bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 ở Vĩnh Phúc cũng sẽ được xuất viện.

"Mặc dù có nhiều tín hiệu mừng nhưng dịch bệnh bên Trung Quốc còn nhiều căng thẳng. Theo báo cáo từ Bộ LĐTB&XH, nhiều công nhân TQ tới đây quay trở lại làm việc ở Việt Nam. Do đó, chúng tôi vẫn luôn ứng trực, sẵn sàng, đáp ứng tình hình thực tế" ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.