An ninh hình sự

Bé gái 3 tuổi bị nhân tình của mẹ bắt cóc để trả thù

21/05/2017, 18:25

Vì bị người tình đem bán hết vàng tích góp, nam thanh niên đã bắt cóc con riêng 3 tuổi để trả thù.

1495338456-149533842412588-anh

Đối tượng Lê Văn Nữa

Ngày 20/5, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Nữa, tự Khánh (SN 1986, quê Tây Ninh) để điều tra về hai tội danh “mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nữa có quan hệ tình cảm với chị N.T.T. (38 tuổi. quê Trà Vinh). Dù biết chị T. đã có một đời chồng và bốn người con nhưng Nữa vẫn đồng ý thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng với chị và con gái riêng của người tình là bé Bùi Ngân Thương (SN 2014) ở ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ.

Sau hơn một năm chung sống, Nữa phát hiện số vàng của mình tích góp lâu nay giao cho người tình đều bị đem bán ăn chơi hết nên cuộc sống của cặp tình nhân nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Khoảng 13h chiều ngày 16/4, nhân lúc chị T. ra tiệm uốn tóc, Nữa chạy sang phòng trọ của em trai chị này mượn chiếc xe máy BKS 60Y6-5982 giả vờ nói đi chợ rồi quay về phòng bắt cóc con riêng của người tình bỏ trốn.

Khi chị T. về không thấy con gái và người tình đâu nên gọi điện thì được Nữa cho biết đã bắt cóc cháu bé bỏ đi và xin được “nuôi cháu Thương đến khi 18 tuổi”. Ngay sau đó, sự việc được cấp báo lên cho cơ quan công an.

Thông tin trên tờ Kiến thức cho biết thêm, trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Đội 2 Phòng PC45 phối hợp cùng Công an huyện Cần Giờ vào cuộc điều tra. Nhiệm vụ được đặt ra là nhanh chóng giải cứu cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cháu bé.

Tuy nhiên, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn vì chị T. hoàn toàn không biết quê quán, bạn bè của Nữa gồm những ai, nhà ở đâu…

Hơn 1 tháng trời, cơ quan công an mới lần ra được tung tích của Nữa. Sáng 19/5, khi đối tượng đang làm công nhân cho một nhà máy sản xuất bột cá ở thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) thì bị các trinh sát ập vào bắt nóng.

Qua đấu tranh, Nữa cho biết vì giận người tình nên mới bắt cháu bé đem cho một người đàn ông tên Tư (47 tuổi, quê Cần Thơ, tạm thú ở huyện Hóc Môn) để làm con nuôi. Mục đích để cho chị T. nếm mùi đau khổ khi mất con. Riêng về chiếc xe máy của em người tình, Nữa đem bán được 1,5 triệu đồng tiêu xài.

Ngay sau đó, một tổ công tác tìm đến nơi ở của ông Tư và giải cứu cháu bé được an toàn. Làm việc với công an, ông Tư mới biết tin Nữa bắt cóc con của người tình đem cho mình nuôi. Theo ông Tư, Nữa giả vờ nói hoàn cảnh khổ quá không nuôi nổi con gái nên ông nhân làm con nuôi. Thấy hoàn cảnh của Nữa khó khăn, ông Tư còn cho Nữa số tiền 3 triệu đồng.

Sau hơn 1 tháng xa nhau, đến khi được lực lượng Công an bàn giao cháu bé, chị Th. và con gái mừng rỡ đến rơi nước mắt và bày tỏ sự biết ơn lực lượng Công an đã giải cứu cháu bé an toàn, không để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.