Y tế

Bé gái 3 tuổi nuốt đồng xu mắc vào thực quản

25/02/2020, 17:16

Trong lúc chơi đùa, cháu bé 3 tuổi ngậm đồng xu rồi nuốt và trôi vào thực quản khiến cháu khó thở, hoảng loạn.

img
Hình ảnh đồng xu mắc trong thực quản cháu bé 3 tuổi

Sáng 24/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định – Phần Mở rộng đã tiến hành gắp thành công một dị vật là đồng xu mắc kẹt ở thực quản cho một bé gái 3 tuổi.

Trước đó, vào lúc 10 giờ cùng ngày (24/2), khoa Khám - Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn M.T (SN 2017, trú tại phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định) nhập viện vì hóc dị vật trong tình trạng khó thở, hoảng loạn. Theo lời kể của người nhà, cháu bé chơi nghịch, ngậm đồng xu và vô tình để trôi vào họng.

Bác sĩ Chuyên khoa II Võ Thành Nam Bình cho biết, bệnh nhân được chỉ định chụp phim cản quang, phát hiện một dị vật đồng xu sắt ở 1/3 dưới thực quản. Bệnh nhân được chuyển vào phòng nội soi.

"Mất 20 phút, ê kíp trực khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định – Phần Mở rộng) đã nội soi gắp dị vật là một đồng xu ra ngoài an toàn", bác sĩ Bình nói.

Các bác sĩ khuyến cáo, với những trường hợp mắc kẹt dị vật ở trẻ, cần đưa trẻ đến bệnh viện sớm nhất. Không cho trẻ cầm các loại đồ chơi, các vật nhỏ dễ khiến trẻ bỏ vào miệng ngậm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.