Xã hội

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư khi bố mẹ tiễn khách xuống dưới nhà

01/03/2021, 15:45

Thời điểm bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, bố mẹ cháu đang tiễn khách xuống dưới nhà.

img

Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) tại buổi họp báo.

Chiều 1/3, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết một số thông tin liên quan về vụ việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A của toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội hôm 28/2.

Theo Thượng tá Thành, hiện cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng, vẫn đang chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước thời điểm xảy ra sự việc cháu bé trèo qua lan can của ban công căn hộ chung cư tầng 12A, gia đình cháu có khách đến chơi.

Sau đó, bố mẹ cháu tiễn khách xuống, cháu ở trong nhà và đã trèo qua ban công, rơi xuống.

"Thời điểm cháu bé rơi xuống từ tầng 12, bố mẹ cháu đang trong quá trình lên nhà, thấy mọi người hô hoán, thấy có cháu bé rơi bố mẹ cháu cũng chạy xuống. Nhưng may mắn thay cháu bé đã được cứu sống", Thượng tá Thành cho hay.

img

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh đã có hành động dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư phố Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Thượng tá Thành cũng nhìn nhận, việc tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) vì có hành động dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư phố Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) là một điều thần kỳ, đây là một việc làm vô cùng tuyệt vời của anh Mạnh.

Đây là một tấm gương người tốt việc tốt rất đáng quý, qua đó đã cứu được 1 tính mạng của 1 con người.

Thượng tá Đinh Tuấn Thành đưa ra lời khuyên: Mỗi căn hộ chung cư, đặc biệt là các gia đình có cháu bé nên có sự bảo vệ cho các cháu như trong nhà có ổ điện, đường dây điện, vật sắc nhọn, ô cửa làm cho thật chắc chắn, chặt chẽ, đảm bảo không để ô lọt vừa người các cháu qua khe cửa. Do các cháu còn bé, không ý thức được sự nguy hiểm.

"Cơ quan công an cảm ơn sự giúp đỡ của anh Mạnh. Ban lãnh đạo đã đề xuất các cấp khen thưởng cho anh Mạnh cũng như tuyên truyền những nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm, mất an toàn cho trẻ nhỏ", Thượng tá Thành cho hay.

Chiều nay, Công an quận Thanh Xuân tổ chức khen thưởng tài xế Mạnh. Cơ quan công an cũng đề xuất trên địa bàn quận, toàn quốc cần rà soát các thiết bị, vật dụng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của trẻ nhỏ.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng trên cao. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (là tài xế xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được khi bé H. rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.