Hồ sơ tài liệu

Bé gái 4 tuổi bị thương vì túi khí máy bay phát nổ

27/03/2016, 13:33

Túi khí của hãng hàng không Virgin Airlines phát nổ làm bé gái Daisy James bị thương trên mặt, cánh tay và ngựời.

Cô bé Daisy bị thương sau vụ tai nạn đáng
Cô bé Daisy bị thương sau vụ tai nạn túi khí phát nổ

Mới đây, túi khí của hãng hàng không Virgin Airlines phát nổ làm bé gái 4 tuổi Daisy James bị thương trên mặt, cánh tay và ngực, theo Dailymail.

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra sau chuyến du lịch của cô bé Daisy với bà ngoại trở về London Heathrow từ Washington DC. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, cô bé lập tức được chuyển đến y tá để tiêm thuốc giảm đau vì khuôn mặt sưng gấp 3 lần thông thường khiến cô bé không thể trò chuyện hoặc ăn uống.

Thời gian sau đó, cô bé vẫn tiếp tục chịu những cơn ác mộng về vụ tai nạn. Bà Gillian, mẹ của Daisy đã quyết định kiện hãng hàng không Virgin Airlines. Thừa nhận trách nhiệm và xin lỗi về vụ việc đáng tiếc trên, hãng hàng không này đã bồi thường cho Daisy một khoản tiền lớn nhưng không được tiết lộ. Phát ngôn viên của hãng Virgin Airlines cho biết: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cố gắng hết sức để giảm thiểu hậu quả tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Chúng tôi đã và đang điều tra vụ việc một cách tường tận nhưng có thể khẳng định đây chỉ là một sự cố rất hiếm gặp”.

Được biết, theo yêu cầu của Cục Hàng không Liên bang (FAA), một số hãng hàng không hiện nay đã trang bị túi khí đặt sau sau dây an toàn. FAA cũng đã đưa ra quy định yêu cầu tất cả các ghế ngồi phải có khả năng chịu đựng áp lực và các tác động lên tới 16 lần trọng lực. Chính điều này đã làm giảm lực tác động lên hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn và dẫn đến nội thương ít nghiêm trọng hơn.

img

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật Bản

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.