Xã hội

Hé lộ nguyên nhân bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư xuống đất tử vong

20/04/2021, 08:28

Căn hộ mà bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư Complex Xuân Mai ở Dương Nội xuống đất có giường ngủ đặt sát cửa sổ không lắp lưới bảo vệ.

img

Hiện trường vụ bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư Xuân Mai Complex xuống đất tử vong

Cửa sổ căn hộ bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 xuống không lắp lưới bảo vệ

Ngày 20/4, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết, vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 tòa G, chung cư HH2 Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) xuống đất tử vong vào đêm 19/4.

Theo Công an quận Hà Đông, qua công tác khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân đầu dẫn đến việc bé gái 4 tuổi rơi từ phòng ngủ tầng 24 của toà nhà chung cư Xuân Mai Complex xuống đất tử vong.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng trên, khu vực phòng ngủ cửa sổ mở hé, lại chưa được lắp đặt lưới an toàn. Thời điểm cháu bé tử vong, trong nhà có 2 mẹ con, người mẹ đang dọn dẹp trong bếp, còn cháu bé ở phòng ngủ. Do tưởng con đang ngủ nên người mẹ đã không để ý dẫn đến sự vụ đau lòng trên.

Còn theo Công an phường Yên Nghĩa, cháu nhỏ tên T., sinh năm 2017, ở tầng 24 toà G chung cư Xuân Mai Complex. Gia đình cháu mới đến chung cư Xuân Mai Complex thuê nhà được mấy hôm. Bố cháu T. đi làm xa, hiện chỉ có 2 mẹ con ở trong căn hộ thuê trên tầng 24 toà nhà.

Khu vực bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 xuống rất tối

Theo một số người dân và bảo vệ tại khu chung cư Xuân Mai cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 20h15 tối 19/4.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, đến khoảng 22h cùng ngày, thi thể cháu bé được đưa khỏi hiện trường. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn ở lại hiện trường đến đêm khuya.

Theo quan sát, khu vực bé gái không may rơi xuống đất nằm sau lưng toà G của chung cư HH2 Xuân Mai Complex. Tại đây, vào ban đêm rất tối và chủ yếu chỉ có người đi tập thể dục qua lại. Chính vì vậy, đến khi cháu bé rơi xuống mọi người mới phát hiện ra.

Nam bảo vệ chung cư Xuân Mai kể, vào khoảng hơn 20h ngày 19/4, ông và nhiều bảo vệ khác nhận tin một bé gái rơi xuống đất tử vong ở toà G. Sự việc được một số người đi tập thể dục phát hiện.

"Lúc cháu bé rơi xuống đất một số người đi tập thể dục phát hiện và hô hoán bảo vệ. Chúng tôi vội chạy đến hiện trường thì bé gái đã tử vong, cảnh tượng khi đó cực xót xa, thương tâm. Một số phụ nữ trung tuổi đi tập thể dục chứng kiến sự việc chân tay bủn rủn không đi nổi...", nam bảo vệ kể.

Cũng theo thông tin từ bảo vệ này, gia đình bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư HH2 Xuân Mai Complex xuống mới chuyển về đây sinh sống thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Lý giải về nguyên nhân khiến bé gái rơi từ tầng cao xuống đất, nam bảo vệ nói, căn hộ này chưa lắp lưới bảo vệ. Có thể giường ngủ của gia đình cháu bé được đặt sát cửa sổ thoáng nên cháu bé đã trèo từ giường ngủ qua cửa sổ rơi xuống đất.

"Sự việc xảy ra là vô cùng đau lòng, điều không ai mong muốn. Qua sự việc, tôi mong muốn các gia đình đặc biệt là các căn hộ chung cư ở tầng cao chú ý đến những khu vực cửa thoáng, ban công, lan can nếu trẻ con có thể bò, trèo lên được phải lắp lưới bảo vệ. Tuy nhiên, việc lắp lưới cũng phải đảm bảo yếu tố an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy...", nam bảo vệ nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.