Đời sống

Bé gái 5 tuổi suýt mất mạng vì lọ thuốc diệt chuột màu hồng

18/12/2019, 12:19

Lọ thuốc diệt chuột có màu hồng tươi, bắt mắt được cháu bé cắn uống và suýt mất mạng.

img
Lọ thuốc diệt chuột suýt lấy đi tính mạng của cháu bé

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhi N.H.A (5 tuổi, trú tại phường Hồng Phong) do uống phải thuốc diệt chuột.

Gia đình bệnh nhi cho biết, cháu A vô tình thấy lọ thuốc diệt chuột màu hồng bắt mắt, đã cắn ra uống thử. Sau đó bé có biểu hiện đau bụng, nôn ra thức ăn. Rất may gia đình đã phát hiện và đưa trẻ cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX Đông Triều và chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Ngay sau khi tới cơ sở y tế, cháu bé được tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và theo dõi tại Khoa Nhi. Sức khỏe của cháu N.H.A đã ổn định và xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt chuột với nhiều chủng loại, hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được.

Vì vậy, các bậc phụ huynh lưu ý, hướng dẫn con phân biệt những đồ không phải đồ ăn, không để cho trẻ ăn nhầm phải thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng của trẻ. Khi phát hiện trẻ đã ăn, uống nhầm thuốc thì nên đưa trẻ tới bệnh viện để xử lý sớm nhất vì các chất độc này rất dễ gây ra ngộ độc tuần hoàn, thần kinh và tổn thương hô hấp và có thể tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.