Điều tra

Bé gái 9 tuổi bị xâm hại ở Chương Mỹ: Công an Hà Nội vào cuộc

18/03/2019, 16:33

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội vào cuộc điều tra vụ bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ bị xâm hại trong vườn chuối.

img
Hình ảnh đối tượng Trình chở bé gái đi ngoài đường được camera ghi lại

Liên quan vụ bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ bị xâm hại, chiều ngày 18/3 trao đổi với PV Báo Giao thông, ông V.T.M - bố đẻ nạn nhân cho biết: “Buổi sáng nay gia đình đã đưa cháu Q. lên thành phố làm việc với Viện khoa học kỹ thuật hình sự, còn chiều cùng ngày gia đình đang làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội”.

Ông V.T.M thông tin, gia đình mới được biết thông tin bị can được tại ngoại thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

“Gia đình bị can đã chủ động bồi thường 10 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình họ yêu cầu phải viết giấy nhận quà chứng minh việc đã tiếp nhận số tiền trên nên chúng tôi khước từ. Nguyện vọng của gia đình là mong cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý đối tượng đúng người đúng tội. Đến nay tâm trạng của cháu Q. vẫn rất hoảng sợ, đi học không viết được bài vì cháu bị gẫy tay phải”, ông M cho biết.

Trước đó, trưa ngày 24/2, chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi, mẹ cháu Q., trú xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) nhận được cuộc điện thoại từ người chồng bảo chị đi đón con gái đang đi lạc ở ngoài đường.

Khi gặp được con gái, chị H. phát hiện trên mặt và quần áo của con dính nhiều vết máu và liên tục gào khóc. Qua kiểm tra, chị H. thấy trên cổ con gái có vết hằn hình bàn tay, xương tay phải bị rạn, gãy răng hàm dưới và chảy máu ở bộ phận sinh dục. Nghi con gái mình bị người lạ xâm hại tình dục, chị H. đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng. Sự việc được cho là xảy ra tại một vườn chuối tại địa phương.

Nghi can gây án bước đầu được xác định là Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại địa phương) đã bị Công an huyện Chương Mỹ tiến hành bắt giữ ngay sau đó.

Theo cơ quan điều tra, Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về địa phương sinh sống và đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của cơ quan chức năng địa phương.

Đến nay, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố Trình về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, nhưng cho tại ngoại. Việc này đã gặp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng xã hội.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ khẳng định đơn vị đã làm đúng theo trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật.

img

Hải Dương: Xét xử kẻ nhiều lần hiếp dâm con gái bạn thân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.