Thời sự Quốc tế

Bé gái 9 tuổi đánh cướp chạy dài trên phố

Bé gái Journee Nelson, 9 tuổi, sống tại Florida, Mỹ đã được cảnh sát tuyên dương bởi hành động dũng cảm đánh cướp, cứu mẹ.

Theo Cảnh sát West Palm Beach, bang Florida,Journee Nelson đã dũng cảm đối mặt với tên cướp trong lúc cùng mẹ đi mua hàng tại Siêu thị Sabor Tropical hôm 2/11.

Journee nhớ lại khi hai mẹ con bước ra khỏi cửa hàng, em đã nhìn thấy tên cướp. Ngay sau đó, em nhận thấy hắn chạy về phía mẹ mình và cố giật ví trên tay bà.

Phía cảnh sát cũng xác nhận trong lúc mẹ Journee đang chất đồ vào trong xe, tên cướp chạy bổ về phía bà, cố giật lấy chiếc ví và quật ngã người phụ nữ. Hắn còn đe dọa bà, yêu cầu bà giao nộp chiếc ví nếu không sẽ sử dụng vũ lực.

img

Bé gái Journee Nelson và mẹ. Ảnh - Fox News

Nhận thấy mẹ gặp nguy hiểm, Journee chạy về phía mẹ và đấm vào đầu tên cướp, đuổi theo hắn tới 4 căn nhà trên phố. Nghi phạm chạy thoát được, nhưng sau đó đã bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

Journee được mời tới tuyên dương tại sở cảnh sát, được trao huy chương và chứng nhận vì hành động nhanh trí và dũng cảm.

Tuy nhiên, phía cảnh sát cũng khuyến cáo người dân nên tránh đối đầu với tội phạm để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Cảnh sát cũng nhận định, trong trường hợp của Journee, cô bé đã may mắn khi đánh mạnh vào đầu tên cướp vào lúc bất ngờ, khiến hắn không kịp phòng bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.