Xã hội

Bé gái ám ảnh chứng kiến bức tường đổ sập vùi lấp mẹ cùng hàng chục người

15/05/2020, 07:22
image

Đang đứng gần hiện trường, bé Ngân nghe tiếng “ầm”, bức tường gạch đổ ập xuống, vùi lấp hàng chục người, tiếng kêu la thảm thiết vang vọng...

img
Mẹ bé Ngân đang được điều trị.

Một tiếng “ầm”, tường gạch đổ ập, vùi lấp nhiều người

Tối 14/5, tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai), một bé gái 10 tuổi tận mắt chứng kiến khoảnh khắc kinh hoàng khi mẹ gặp nạn.

Ngân đang vui chơi với đám bạn trong lán gần hiện trường thì bỗng nghe tiếng ầm, sau đó, bức tường gạch đổ ập xuống đất, vùi lấp hàng chục người trong đống đổ nát, tiếng kêu la thảm thiết.

"Con gọi hoài 'mẹ ơi, mẹ ơi' mà mẹ con không trả lời. Con khóc quá trời, gọi ba dẫn lại chỗ mẹ. Nhưng ba chạy khắp nơi, sau đó con không thấy ba mẹ đâu cả. Con đi tìm ba mẹ ở chỗ đó (hiện trường) mà ai cũng không cho vào. Con ngồi khóc gọi mẹ. Rất lâu sau ba mới về đón con vô bệnh viện với mẹ", Ngân kể lại.

img
2 nạn nhân khác đang được điều trị.

Chị Suốt (mẹ của bé Ngân) làm phụ hồ cho công trình. Mỗi ngày, chị được trả 290 nghìn đồng. Chiều 14/5, cũng như mọi ngày, chị cùng chồng và nhóm bạn ra công trình làm việc. Đang đứng trên giàn giáo, chị bỗng nghe tiếng kêu: "Tường đổ", rồi chị cũng đổ theo tường và không biết gì nữa...

"Tôi mới làm ở đây có 10 ngày thôi. Bỗng nhiên thấy một cơn gió thổi qua, rồi tường đổ sập, sau đó tôi lịm dần đi", chị Suốt kể. Sau đó trong cơn mơ màng, nghe tiếng chồng gọi, chị cố nhấc mình ra khỏi đống gạch đổ nát rồi lịm dần đi. Khi tỉnh dậy, đã thấy mình đang ở trung tâm y tế, toàn thân đau nhức.

Video: Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 10 người chết, 15 người bị thương. Thực hiện: Bùi Tư.

Tại khuôn viên nhà xác bệnh viện, anh Dương Huỳnh Vàng (Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết, buổi chiều khi anh đang làm hồ thì nhận được điện thoại từ số máy của em trai người khác gọi, báo tin em trai anh gặp nạn.

"Nghe tin tôi vội chạy đến hiện trường nhưng không vào được vì Công an làm hàng rào bảo vệ. Trước nó làm công nhân, do dịch nên nó nghỉ, vừa mới xin đi làm ở công trình trên có 3 ngày chứ mấy. Giờ không biết em tôi sống chết ra sao nữa! Gọi điện không được nữa!", giọng anh Vàng run run.

Hầu hết nạn nhân gặp nạn đều không có hợp đồng lao động (!)

Trao đổi với báo giới, Đại tá Trần Tuấn Triệu - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tiết lộ, thời điểm xảy ra vụ việc, có hơn 50 công nhân đang làm việc.

Qua hình ảnh thu được từ camera một số công ty gần đó, công an xác định có ít nhất 8 người chết tại chỗ, 17 người được đưa đi cấp cứu nhưng 2 người cũng tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom.

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Trong đó có khoảng 35 người thoát nạn, không bị thương cũng được cơ quan điều tra ghi lời khai, phục vụ điều tra.

Đáng nói, nhiều người thoát nạn cho biết hiện họ chưa có hợp đồng lao động, chưa được quán triệt về an toàn lao động.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 14h14 ngày 14/5, tại Nhà máy công ty cổ phần AV HEALTHCARE (100% vốn Hàn Quốc, sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa) tại Lô số 18, đường số 18, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom xảy ra vụ sập bức tường đang thi công cao khoảng 8m, dài 109m.

img
Công nhân bị vùi trong đống đổ nát.

Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, sự cố đã làm 10 người chết (8 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện), 15 người khác bị thương.

Nhận tin báo, Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện tập trung cứu nạn, cứu hộ số người bị nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu; bảo vệ hiện trường, phối hợp với VKSND tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân, điều tra làm rõ xử lý theo quy định.

Trong chiều 14/5, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có công văn hỏa tốc yêu cầu Cục An toàn Lao động và Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Nai phối hợp kiểm tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cùng các cơ quan địa phương khẩn trương cứu chữa các nạn nhân. Kết quả kiểm tra phải được báo cáo về Bộ trước ngày 18/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.