An ninh hình sự

Bé gái bị trầy gót chân, sau 44 ngày điều trị thành "què"

14/06/2017, 14:46

Bị trầy gót chân, sau điều trị, bé gái xuất viện trong tình trạng bị dị tật, đi lại khó khăn.

quynh170614

Vợ chồng chị Cao Thị Tình phải dìu bé Quỳnh đi vì Quỳnh tự đi không được (Ảnh: báo Phú Yên)

Theo thông tin trên báo Thanh niên, sáng 13/6, gia đình cháu Đoàn Cao Phong Quỳnh (9 tuổi, ở P.Phú Lâm, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) đã làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đề nghị làm rõ sự tắc trách của bác sĩ và bồi thường chi phí phẫu thuật chỉnh hình lại cho cháu.

Trước đó, vào chiều 14/4, bé Đoàn Cao Phong Quỳnh được ba mẹ chở về ngoại, không may bị kẹt gót chân phải dẫn đến mất da cổ gót. Gia đình lập tức đưa bé Quỳnh đến Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chỉ là vết thương ngoài da, không ảnh hưởng đến xương nên tiến hành may bốn mũi. Sau đó bác sĩ lại nẹp bó bột chân.

5 ngày sau, bé Quỳnh được tháo bột để rửa vết thương thì bác sĩ phát hiện vết thương bị hoại tử nên tiến hành phẫu thuật, lóc thịt bắp chân phải để nuôi xuống gót chân. Sau hơn 1 tháng điều trị, ngày 27/5, bé Quỳnh được xuất viện trong tình trạng chân phải bị dị tật, đi lại khó khăn.

Tại buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, anh Đoàn Tấn Hòa (cha của cháu Quỳnh) đã yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ đã điều trị, phẫu thuật cho cháu Quỳnh. Anh Hòa truy vấn ban giám đốc bệnh viện và cho biết: việc điều trị cho cháu Quỳnh kéo dài hơn 44 ngày với chi phí hơn 27 triệu đồng.

Anh Hòa cũng chỉ ra sai sót của các BS Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên là cháu Quỳnh bị thương ở gót chân phải, nhưng trong giấy ra viện, phiếu thanh toán tiền ra viện lại ghi “vết thương mất da cổ gót chân trái do tai nạn giao thông”.

Trả lời báo Thanh niên, BS Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, biện minh rằng chỉ là sai sót ghi nhầm trên giấy ra viện và phiếu thanh toán. Tuy nhiên, anh Hòa dẫn chứng không phải 2 loại giấy tờ đó mà cả phim chụp CT cũng ghi rõ là cháu Quỳnh bị thương ở gót chân trái.

Trước bức xúc của gia đình, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng y khoa để rà soát lại bệnh án, có kết luận cuối cùng và sẽ trả lời sau.

Tin tức trên báo Phú Yên cho biết thêm, hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đã làm thủ tục chuyển viện cho cháu Quỳnh đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để phẫu thuật, hỗ trợ 8 triệu đồng để gia đình lo chi phí. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Đoàn Cao Phong Quỳnh rất khó khăn, mẹ làm thợ may, ba làm thợ hồ, thu nhập không ổn định. Trong thời gian bé Quỳnh điều trị bệnh, vợ chồng chị Tình phải nghỉ việc để thay nhau chăm sóc con. Để có tiền lo viện phí và mua thuốc thêm bên ngoài điều trị cho con, gia đình phải vay mượn hàng xóm.

img

Bộ trưởng Y tế khuyên "nữ sinh bị cưa chân" học ngành Y

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.