Hồ sơ tài liệu

"Bé gái IS" 12 tuổi hành quyết 5 phụ nữ tại Iraq

03/03/2016, 10:38

Một nữ chiến binh IS mới 12 tuổi xử bắn 5 phụ nữ tại Iraq vào chiều ngày 2/3.

b350b22f-f03a-4c89-a48f-f02bf307e989
Các nữ chiến binh thuộc nhóm khủng bố IS

Một cô gái 12 tuổi thuộc nhóm khủng bố IS vừa bị cáo buộc đã giết chết 5 phụ nữ, trong đó có một bác sĩ, ở phía Bắc tỉnh Nineveh, Iraq vào chiều ngày 2/3 vừa qua.

Theo PressTV, cô gái này đã bắn chết những người phụ nữ ở căn cứ quân sự Ghazlani, gần thành phố Mosul bị IS chiếm đóng. Trong đó, có một nữ bác sĩ y khoa đã bị giết chết sau khi nhóm khủng bố cho rằng cô từ chối điều trị cho một chiến binh bị thương.

Cũng theo nguồn tin, đây là lần đầu tiên IS để một cô gái thực hiện lệnh hành quyết.

Trước đó, tháng 6/2014, thành phố Mosul rơi vào tay của những kẻ khủng bố IS. Chính quyền Iraq cũng đã tuyên bố rằng quân đội đang chuẩn bị giành lại thành phố từ phiến quân khủng bố.

Cũng trong ngày 2/3, các nhóm khủng bố đã xử bắn 6 thành viên của mình tại thành phố Hawijah ở phía Bắc tỉnh Kirkuk. Họ bị cáo buộc đã đào ngũ. Nhóm khủng bố đã ra lệnh cho một số tay súng địa phương thực hiện mệnh lệnh này.

Nhóm phiến quân nổi dậy bị ảnh hưởng nhiều bởi học thuyết Hồi giáo Wahhabism - tư tưởng cực đoan thống trị Saudi Arabia và được tự do giảng dạy bởi các giáo sĩ Ả Rập. IS đã gây ra những tội ác ghê tởm chống lại tất cả các cộng đồng dân tộc và tôn giáo ở Iraq, bao gồm cả người Shia, Sunni, Kurd, Kitô và những người khác.

Binh sĩ Iraq và máy bay chiến đấu từ các đơn vị đồng minh đang nỗ lực tìm cách giành lại các khu vực đã bị chiếm đóng bởi lực lượng khủng bố IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.