Giáo dục

Bé gái nghỉ học 3 ngày, nguyên nhân khiến ai cũng xót xa

23/10/2019, 12:00

Nhận được lá thư xin lỗi của phụ huynh vì con gái mình nghỉ học 3 ngày, một giáo viên đã khóc khi cái đói, cái nghèo vô tình cản trở việc học của trẻ em nơi đây.

Ở Philippines có rất nhiều hộ gia đình sống dưới mức nghèo khổ. Đáng buồn thay, rất nhiều người trong số họ không có gì để ăn suốt nhiều ngày. Bố mẹ, những người lao động chính trong gia đình thường xuyên không có việc làm hoặc kiếm được rất ít tiền.

Mới đây, một giáo viên tên Jen Dullente đã chia sẻ lên Facebook một lá thư xin lỗi rất đau lòng của mẹ một học sinh đã nghỉ học trong 3 ngày.

Trong lá thư xin lỗi của phụ huynh học sinh, người mẹ mong rằng giáo viên có thể hiểu được lý do con gái mình đã vắng mặt 3 ngày, nguyên nhân là vì người cha không thể lái chiếc xe sikad (xe 3 bánh, một sự lựa chọn giá rẻ đối với giao thông công cộng). Khi không thể lái xe, nghĩa là người cha - trụ cột chính trong gia đình không có tiền, do đó cả nhà đã không có cơm ăn.

img

Dullent đã viết:

"Khi tôi đọc được lá thư xin lỗi của em học sinh, cảm giác có một cái gì đó tạt vào mặt tôi vậy. Đó là lý do tại sao tôi lại chọn nghề giáo viên. Tôi muốn giúp sức những em học sinh để các em nhận ra rằng nghèo đói không phải là một bức tường để phá vỡ mà là cơ hội để trèo lên đó, nhìn thấy những gì ở phía sau".

Cuối bức thư, giáo viên này để kèm theo biểu tượng cảm xúc đang khóc.

Hàng ngàn cư dân mạng xót xa khi đọc được lá thư. Rất nhiều người trong số đó bình luận rằng thật khó để học sinh đến trường với một chiếc bụng trống rỗng. Trong khi đó, một số người lại chỉ ra rằng đây là vấn đề rất phổ biến với nhiều gia đình ở Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.