Vận tải

Bé gái ra đời ngay trên tàu SE4 trong ngày thứ ba nghỉ lễ 30/4

29/04/2019, 08:08

Sáng nay (29/4), tổ tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn đã hỗ trợ một hành khách sinh con "mẹ tròn con vuông" ngay trên tàu.

img
Vợ chồng chị Hằng vui sướng đón con gái được sinh trên tàu

Thông tin với Báo Giao thông trên đường tàu ra Bắc, Trưởng tàu SE4 Nguyễn Đình Tài cho biết, tổ tàu vừa hỗ trợ một hành khách sinh mẹ tròn con vuông trên tàu vào sáng sớm nay - ngày thứ ba của dịp nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5.

Trưởng tàu Tài kể, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn tối 28/4. Lúc 2h30 ngày 29/4, khi tàu chạy trong khu gian Cà Rôm - Ngã Ba, anh nhận được tin báo của tiếp viên toa 7A, hành khách giường 18 chuyển dạ, vỡ nước ối, có dấu hiệu sắp sinh.

"Tôi cùng vệ sinh viên trên tàu Nguyễn Việt Hùng vội đến toa 7A để xem xét tình hình thực tế. Đó là hành khách Đào Thị Thanh Hằng (trú tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), đi cùng chồng từ Sài Gòn về quê Quảng Ngãi", Trưởng tàu Tài nói.

img
Nhân viên y tế đưa mẹ con chị Hằng đến bệnh viện khi tàu đến ga Nha Trang

"Thấy dấu hiệu hành khách sắp sinh, trong khi tàu chưa đến được ga có điều kiện tốt về y tế, tôi yêu cầu vệ sinh viên chuẩn bị nước nóng và các vật dụng, sẵn sàng hỗ trợ hành khách sinh con. Đồng thời, phát thanh trên tàu nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến giúp chị Hằng. May mắn có một hành khách toa số 6 biết tin đã đến cùng tổ tàu hỗ trợ chị Hằng sinh con. Lúc 3h15, chị Hằng sinh một bé gái “mẹ tròn con vuông” trong niềm vui, hạnh phúc vỡ òa của vợ chồng chị và cả nhân viên tổ tàu", Trưởng tàu Tài chia sẻ thêm.

Sau đó, trưởng tàu đã điện báo ga Nha Trang, đề nghị đơn vị y tế đến ga hỗ trợ để chuyển hành khách đến bệnh viện. Khi tàu SE4 dừng ga Nha Trang lúc 3h37, xe cấp cứu cùng các nhân viên y tế đã có mặt, đưa mẹ con chị Hằng đến bệnh viện an toàn. Tàu SE4 tiếp tục hành trình ra Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.