Y tế

Bé gái rơi từ tầng 12 được tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh cứu, tươi rói xuất viện

05/03/2021, 08:12

Sau 5 ngày điều trị, sức khỏe bé gái ngã từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội được tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh cứu đã ổn định, ra viện.

img

Bé gái phục hồi ngoạn mục sau khi rơi từ tầng 12A chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng

Theo TS.BS Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương, khớp háng của cháu bé đã được nắn chỉnh và bất động vững chắc; Tại chỗ không sưng, đau, không biến dạng.

Kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải đã trở lại vị trí bình thường. Trẻ được hẹn khám lại sau 2-3 tuần để đánh giá kết quả phục hồi chức năng của khớp háng.

img

Bé gái tươi rói trước giờ xuất viện

Ban Giám đốc Bệnh viện cũng chỉ đạo phòng Công tác xã hội cử đầu mối để hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình khi cháu cần thăm khám trong thời gian sắp tới.

Xúc động trước ngày con được ra viện, chị H – mẹ cháu bé chia sẻ: “Thay mặt gia đình, không biết nói gì hơn, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã tận tình, hết lòng chăm sóc, điều trị cho cháu. Đây thực sự là niềm hạnh phúc quá lớn lao của gia đình”.

img

May mắn được tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh cứu, bé gái rơi từ tầng 12A may mắn chỉ chấn thương nhẹ, và phục hồi sau 5 ngày nằm viện điều trị

Trước đó 1 tuần, khoảng 17h30 ngày 28/2, bé gái này bò qua lan can của một phòng ở tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng.

Theo lời kể của tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh người đã nỗ lực cứu cháu, lúc này anh đang ngồi trong cabin xe gần chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, quan sát thấy bé gái sắp rơi từ tầng 12 nên đã chạy băng qua đoạn đường 30 mét, trèo qua hàng rào cao hơn 2 mét, tiếp đó trèo lên mái tôn trạm điện phía sau chung cư, dù bị trượt chân chới với nhưng kịp giơ tay đỡ cháu bé rơi từ tầng 12.

Điều anh Mạnh ân hận nhất là anh không ôm trọn được cháu để cháu được an toàn mà chỉ chạm được tay vào cháu. Tuy nhiên, nhờ cú chạm và việc có mặt kịp thời của anh Mạnh tại điểm rơi mà cháu bé được đưa xuống đi cấp cứu nhanh nhất có thể.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Mạnh nói có tâm nguyện được nhận cháu là con. "Từ lúc bế cháu trên tay trên mái tôn, tôi đã coi cháu là con tôi rồi, tôi sẵn sàng có trách nhiệm với cháu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.