Đời sống

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Bệnh viện Sản nhi Yên Bái

23/10/2020, 18:53

Một bé gái 2 ngày tuổi đang bị bỏ rơi tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái.

img
Một bé gái 2 ngày tuổi đang bị bỏ rơi tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái

Ngày 23/10, thông tin từ khoa Sản, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cho biết: Vào hồi 23h5 ngày 21/10 Bệnh viện tiếp nhận thai phụ Bùi Th. Tr. ( 25 tuổi, quê ở Thanh Hóa, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái) vào viện.

Bệnh nhân được chẩn đoán là có HIV đang mang thai 36 tuần, chuyển dạ đẻ non, có vết mổ đẻ cũ. Sau 30 phút nhập viện sản phụ Tr. sinh một bé gái (đẻ thường) nặng 2,8 kg.

Do đẻ chưa đủ tháng nên bé gái được chuyển xuống khoa Nhi của Bệnh viện chăm sóc. Nhưng khi cháu được đưa xuống khoa Nhi không có người nhà đến đến thăm nom, chăm sóc.

Đến trưa nay (23/10), mẹ cháu bé cũng đã không có mặt tại Khoa sản, các đồ dùng cá nhân cũng đã mang đi hết. Số điện thoại của mẹ cháu cùng người cần liên hệ khi ghi trên giấy vào viện đều không liên lạc được.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hường, Trưởng khoa Nhi của bệnh viện cho biết: Hiện tại sức khỏe của cháu bé ổn định và được hỗ trợ thở ô xy.

Ông Trần Văn Hiển, Phó giám đốc Bệnh viện Sản nhi Yên Bái cho biết: "Những trường hợp này thực sự gia đình rất khó khăn, mẹ nằm ở đây đã trốn viện rồi, không có khả năng chi trả viện phí. Con thì để đây không có bất cứ cái gì cả, trong khi đó vẫn phải ăn, vẫn phải chăm sóc, bỉm sữa….

Trước mắt, Tổ công tác xã hội của Bệnh viện sẽ hỗ trợ cho cháu về bỉm, sữa, ăn uống; bệnh viện cũng sẽ bố trí nguồn nhân lực để chăm sóc cháu cho hợp lý, còn các vấn đề khác sẽ giải quyết sau".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.