Chất lượng sống

Bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống đã xuất viện về nhà

23/06/2016, 22:12

Sau hơn 2 tháng nằm viện, bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa đã về nhà

DSC02952

Bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống đã xuất viện về nhà

Hôm nay (23/6), gia đình bà Hân 45 tuổi, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa tràn ngập niềm vui vì con dâu và cháu gái vừa trở về nhà sau hai tháng nằm viện vì chẩn đoán nhầm khiến cháu bé suýt bị chôn sống.

Trao đổi với phóng viên Zing News bà Hân cho hay, Hai tháng qua gia đình bà chạy đi chạy lại đưa cháu đi hết bệnh viện tỉnh đến bệnh viện trung ương để điều trị.

Thời gian tới, quá trình điều trị cho cháu còn gặp nhiều khó khăn nhưng gia đình sẽ hết sức cố gắng. Tháng sau cháu sẽ được gia đình đưa ra bệnh viện nhi trung ương tái khám và điều trị.

Chị Ly, mẹ bé gái cho hay, chị hết sức vui mừng khi con gái trở về nhà đã tăng được lên 1,6 kg. Trước đó, khi sinh ra bé nặng 1,1 kg, sau khi phát hiện còn sống và vào điều trị ở bệnh viện Nhi tỉnh thì giảm xuống còn 700 gram.

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa bác sỹ Lê Văn Tráng cho hay, dù bé đã được trở về nhà nhưng tình trạng sức khỏe của bé vẫn chưa ổn định, do sinh non, các bộ phận trên cơ thể bé chưa được phát triển đầy đủ nên cần theo dõi sát sao.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, sáng 26/4/2016 sản phụ Phạm Thị Ly (con dâu ông Đỉnh) mang thai ở tháng thứ 7 có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa đến trạm xá xã để thăm khám. Tại đây y tá chuẩn đoán chị Ly sinh non nên được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung.

Đến 13 giờ cùng ngày, chị Ly chuyển dạ và sinh 1 bé gái trong tình trạng sức khỏe yếu. Các bác sỹ ở đây nhận định cháu bé sẽ tử vong trong một vài phút nên khuyên gia đình chuẩn bị hậu sự cho cháu.

Nghe lời bác sĩ, gia đình đưa bé về nhà và mua một chiếc tiểu sành, nhưng 30 phút trên đường về nhà, thấy cháu vẫn còn thở, da mặt hồng hào nên đã đưa cháu lên bệnh phụ sản Thanh Hóa, các bác sĩ tiến hành cấp cứu và sức khỏe cháu bé tạm thời ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.