Y tế

Bé gái suýt chết vì miếng bỏng ngô và bài học cảnh tỉnh cho các bố mẹ

01/08/2019, 16:00

Nếu như không tin vào bản năng của một người làm mẹ, có sẽ người phụ nữ này đã không thể nào cứu được con mình.

Cheree Lawrence là mẹ của cô bé 3 tuổi ở Mỹ, chị đã chia sẻ một bài viết lên trang Mom với hy vọng rằng có thể cảnh báo cho các bậc cha mẹ khác biết được sự nguy hiểm của việc cho trẻ nhỏ ăn bỏng ngô, đồng thời nhắc nhở rằng hãy luôn tin vào bản năng của một người mẹ.

Cheree thường cho con gái của mình ăn bỏng ngô và đây không phải là lần đầu tiên cô bé ăn. Khi đang vui vẻ ngồi trên ghế salon ăn 1 bát bỏng ngô, bỗng nhiên cô bé bị ho và nghẹn một chút, lúc đó Cheree không nghĩ gì cả và lấy nước cho con gái uống.

Trong vài phút, cô bé bắt đầu thở khò khè và Cheree vẫn chưa nhận ra sự nghiêm trọng gì cả. Trong 30 phút tiếp theo, tiếng thở trở nên tồi tệ hơn và chị quyết định gọi xe cấp cứu.

Khi được đưa vào khu vực hồi sức, các bác sĩ đang cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cheree đã nói về sự cố bỏng ngô và giải thích những gì xảy ra ngay sau đó. Bác sĩ ngay lập tức sử dụng steroid và adrenaline.

img

Mặc dù Cheree đã nói rõ ràng với bác sĩ có thể đó là do bỏng ngô nhưng dường như mọi người không tin điều đó có liên quan. Cô bé được đưa đi cấp cứu suốt 3 tiếng và hôm sau bác sĩ thông báo là bị hen suyễn đột ngột.

Cheree không tin vào những chẩn đoán của bác sĩ nhưng vẫn buộc phải chấp nhận. Bác sĩ nói rằng tình trạng của cô bé đã cải thiện nhờ thuốc ventolin. Họ nói rằng nếu đó là bỏng ngô thì tình trạng sẽ không được cải thiện bằng cách điều trị bằng thuốc ventolin.

Vài ngày trôi qua, cô bé vẫn bị khò khè khủng khiếp và đang cố gắng thở một cách khó nhọc. Cheree đã đưa con gái mình trở lại phòng cấp cứu và lần này là một bác sĩ khác tiếp nhận. Bác sĩ này nói rằng có thể là do bỏng ngô nhưng điều này vẫn chưa chắc chắn vì cơ thể đang có phản ứng với thuốc ventolin.

Khi được hỏi liệu có thể chụp X-quang để tìm xem có bỏng ngô không thì Cheree được cho biết rằng nó sẽ không hiển thị trên phim. Bác sĩ còn trấn an rằng nếu đó là bỏng ngô thì sẽ không nguy hiểm.

Và một lần nữa, con gái của Cheree tiếp tục được tiêm thuốc ventolin và được cho về nhà với một cuộc hẹn tái khám sau đó. 2 tuần sau, cô bé vẫn gặp những vấn đề về hô hấp và liên tục bị khò khè. Cheree đưa cô bé tới phòng cấp cứu và bác sĩ vẫn cung cấp ventolin.

img

3 tuần tiếp theo, cô bé không thể chạy, bơi và việc thở ngày càng khó khăn hơn. Bác sĩ vẫn tiếp tục chẩn đoán và cho thuốc ventolin khi cần. Cheree lúc này cảm thấy rất thất vọng và bế tắc, cô tin chắc rằng bác sĩ đã chẩn đoán sai nhưng không biết phải làm thế nào.

Cuối cùng, chị quyết định hẹn lịch khám với một bác sĩ đa khoa bên ngoài, người thực sự quan tâm sau khi nghe nhịp thở của con gái cô và chụp X-quang ngay lập tức. Trong phim X-quang cho thấy cô bé bị viêm phổi. Cô bé đã sử dụng lại steroid, thuốc kháng sinh và yêu cầu theo dõi trong khi chờ gặp bác sĩ chuyên khoa.

Cheree và con gái mình phải chờ 1 tuần dài để gặp bác sĩ chuyên khoa và ngay sau khi nghe tiếng thở cùng với việc nhìn vào phim X-quang, vị bác sĩ này đã đến khoa cấp cứu và lớn tiếng khiển trách những người bác sĩ đã chẩn đoán sai tình hình bệnh.

Ngay trong buổi chiều hôm đó, cô bé được đưa vào phòng phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ miếng bỏng ngô đã mắc trong cơ thể suốt 5 tuần. Miếng bỏng ngô này đã khiến phổi bị tổn thương nghiêm trọng.

Cheree nói thêm: "Tôi không muốn nghĩ về những gì có thể xảy ra nếu tôi không đưa con gái mình đến gặp bác sĩ tư. Qua chuyện này tôi cũng muốn khuyên mọi người rằng hãy luôn tin tưởng vào bản năng ruột thịt của một người làm mẹ và con mình. Các bác sĩ có thể sai trong một số trường hợp nhưng là cha mẹ thì nhất định phải hiểu con cái mình nhất và biết được khi nào có chuyện gì xảy ra với chúng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.