Xã hội

Bé gái xinh xắn bị bỏ rơi bên đường kèm lá thư nhờ nuôi hộ

14/01/2019, 10:41

Bé gái xinh xắn bị bỏ rơi bên đường kèm lá thư nhờ nuôi hộ gây xôn xao cộng đồng mạng.

img
Bé gái bị bỏ rơi xinh như thiên thần khiến nhiều người xót xa

Tối 13/1, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh một bé gái bị bỏ rơi bên đường kèm lá thư nhờ nuôi hộ. Hình ảnh bé gái "xinh như thiên thần" bị bỏ rơi khiến cộng đồng mạng xót xa.

Theo thông tin ban đầu, tối 13/1, một hộ dân thuộc xã Mỹ Thọ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam bất ngờ phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trong chiếc giỏ ngay bên cạnh bờ đường, nơi có nhiều nhà dân và người qua lại.

Khi người dân này đến kiểm tra, cháu bé vẫn khoẻ mạnh bình thường, được mặc quần áo ấm áp, đội mũ, đeo tất chân tay. Bé gái có khuôn mặt xinh xắn, trắng trẻo rất đáng yêu. Bên trong chiếc giỏ cùng cháu bé có mẩu giấy với nội dung: “Tôi sinh con ngày 25/10/2018. Vì điều kiện hoàn cảnh không được nuôi cháu nên tôi để lại cháu ở đường, ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi”.

img
Lá thư người mẹ để lại cạnh bé gái bị bỏ rơi

Đại diện UBND xã Mỹ Thọ xác nhận, sự việc được phát hiện vào lúc khoảng 18h30 ngày 13/1. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và các ban ngành cũng đã đến để hỏi thăm, tìm hiểu. Trước mắt, chính quyền địa phương đang tạm giao cho gia đình trên nuôi dưỡng cháu bé. Sau thời gian thông báo theo quy định, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.