Đường bộ

Be Group tham gia vận chuyển mẫu phẩm y tế, đưa người đi cách ly tập trung

09/08/2021, 15:03

Chiến dịch Be Group triển khai sẽ tập trung đồng hành cùng các tỉnh thành trong hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân.

Hôm nay (9/8), Công ty Cổ phần Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be đã công bố chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo đời sống người dân. Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TP HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.

img

Tài xế Be Group vận chuyển hàng hóa đến các đối tượng gặp khó khăn vì dịch bệnh

Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; Hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; Cho đến công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng… Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.

Điểm đáng chú ý, Be sẽ là kênh tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm trên địa bàn TP HCM qua ứng dụng Be

Theo đó, từ ngày 6/8, tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng của Be nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TP.HCM. Khi bấm vào nút “Cần hỗ trợ”, ứng dụng sẽ chuyển đến bản đăng ký thông tin dành cho người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Người dân có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ cho bản thân, gia đình, hoặc đăng ký giùm các hoàn cảnh khó khăn khác.

Ngoài ra, cũng từ ngày 6/8/2021, Tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0 để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Đại diện Be Group cho biết, trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, dự án hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và Be tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 suất hỗ trợ thông qua dự án này.

Tại Hà Nội, Be phối hợp với Sở GTVT và Sở Y tế thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn Thủ đô. Công việc của đội xe phản ứng nhanh là chia nhau trực 24/24 giờ để nhận chuyến chở mẫu xét nghiệm Covid-19 từ các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về CDC Hà Nội. Hiện tại, đội này đang có 40 xe beCar làm nhiệm vụ, được Be hỗ trợ kinh phí. Trong tương lai, nếu nhu cầu sử dụng tăng cao thì Be có thể huy động đến 500 xe tham gia.

Chia sẻ về lí do triển khai chiến dịch này, Tổng giám đốc Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ: "bất cứ doanh nghiệp nào ở vị trí của Be cũng sẽ sẵn sàng tham gia, vì lúc này đây, làm được điều gì cho cộng đồng là đáng quý và hạnh phúc. Nhất là được đóng góp bằng chính công việc hàng ngày và chuyên môn của mình thì quả thực không có gì ý nghĩa hơn.

"Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay từ phía doanh nghiệp của Thủ Tướng và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, là một doanh nghiệp thuần Việt, chúng tôi nhận thấy mình cần làm một điều gì đó, dù lớn dù nhỏ miễn sao mang đến ích lợi thiết thực cho cộng đồng. Chúng tôi đã huy động hơn 50 bạn nhân viên cùng với hơn 500 tài xế để tham gia chiến dịch chỉ với mong muốn được sẻ chia một phần trách nhiệm với lực lượng tuyến đầu cùng nhau vượt qua đại dịch”", bà Phương nói.

Chỉ sau 3 ngày triển khai, Be đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày. Các yêu cầu sau khi xác minh thành công đều đã được nhóm Tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó.

Hiện tại, tỷ lệ giao hàng thành công đang là 97% với các đơn hàng mẫu phẩm y tế ở Hà Nội và 95% với các đơn cứu trợ thực phẩm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, Be cũng liên tục lấy ý kiến phản hồi của người dân nhận cứu trợ để cải thiện quy trình, chất lượng. Tỉ lệ hài lòng và rất hài lòng đang đạt trên 95%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.