Pháp luật

Bé Kim Ngân mang cặp sách, háo hức đòi đến trường

22/09/2014, 14:59

Cha bé Ngân chia sẻ: "Những ngày qua thấy bé khỏe lại và đòi đi học, tôi cảm thấy mừng vui và cảm động lắm. Sau khi ra viện đưa cháu về quê mình sẽ tự tay chăm sóc cho cháu...".

Bé Ngân sau khi ốm dậy, mang cặp xách đòi ba đưa đến trường (Ảnh: Trung Thành/Lao động)
Bé Ngân sau khi ốm dậy, mang cặp xách đòi ba đưa đến trường (Ảnh: Trung Thành/Lao động)

Tạm thời giao quyền nuôi dưỡng bé Ngân cho anh Tố

 

Theo Lao động, hôm nay 22/9, dự kiến bé bị bạo hành Trần Thị Kim Ngân, SN 2011, quê Sóc Trăng (trạm trú tại Bình Dương) sẽ được xuất viện. Tuy nhiên, do bé đột nhiên nóng sốt lại nên bác sỹ yêu cầu ở lại bệnh viện tiếp tục theo dõi. Dẫu vậy, sau khi ốm dậy bé Ngân vẫn mang cặp sách đòi ba đưa đến trường!

Sau nhiều ngày nằm viện, các vết bầm tím trên mắt, đầu bé Ngân đã dần biến mất. Qua tiếp xúc bé Ngân đã tươi cười với mọi người, song có đôi lúc bé vẫn ngồi trầm ngâm với gương mặt còn căng thẳng.

Anh Trần Văn Tố cho biết, “Những ngày qua thấy bé khỏe lại và đòi đi học, tôi cảm thấy mừng vui và cảm động lắm. Sau khi ra viện đưa cháu về quê mình sẽ tự tay chăm sóc cho cháu để bù đắp những gì mà con đã mất mát thời gian qua”.

 “Những ngày qua bé nằm viện đã có rất nhiều người quan tâm, nhà hảo tâm đến tặng quà, sữa, tiền làm tôi cảm động trước tấm lòng sẻ chia của mọi người. Tôi xin cảm ơn mọi người “- bố bé Ngân xúc động nói!

Với số tiền do nhà hảo tâm cho bé, anh Tố dự kiến để dành lo cho bé sau này và nuôi bé ăn học. Anh Tố cũng quyết định nghỉ công nhân ở Đồng Nai, để về quê mở tiệm tạp hóa nho nhỏ và làm thêm ruộng, đi bắt cá như mọi người để kiếm tiền nuôi dưỡng bé Ngân.

Liên quan đến quyền nuôi dưỡng cháu Kim Ngân, Sở LĐ-TB & XH Bình Dương đã tạm thời giao quyền này cho anh Tố và gia đình chăm sóc. Sau khi có kết luận giám định AND và chờ ý kiến của cơ quan công an TX.Dĩ An thì trường hợp nuôi dưỡng cháu Kim Ngân lâu dài sẽ được định đoạt, giao lại cho người thân nhất có đủ điều kiện kinh tế và điều kiện thời gian.

Bé nở nụ cuời hạnh phúc bên người cha đẻ của mình (Ảnh: Lao động)
Bé nở nụ cuời hạnh phúc bên người cha đẻ của mình (Ảnh: Lao động)

Nhận ân nhân cứu mạng là cha mẹ nuôi

Bên cạnh đó, theo Zing news, anh Tố cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới chị Trần Thị Quế Nhàn cùng chồng sắp cưới là anh Nguyễn Duy Hưng và bà con xung quanh xóm trọ đã cứu con mình, đồng thời xin cho bé Ngân nhận 2 ân nhân làm cha mẹ nuôi: “Nếu không có chị Nhàn cùng mọi người giải cứu, có lẽ con tôi sẽ tiếp tục bị hành hạ đến chết. Ơn nghĩa này tôi mang suốt cuộc đời”.

Hiện, việc chăm sóc bé Ngân do anh Tố lo liệu, chị Nhàn cùng chồng sắp cưới thường xuyên đến thăm con nuôi. Mỗi lần thấy chị Nhàn đến, bé Ngân rất mừng và quanh quẩn kế bên.

Chị Nhàn cho biết, trước đây lúc cứu bé xong, không có ai thân thích bên Ngân nên hai vợ chồng quyết định nhận về nuôi. Dù giờ không được nuôi dưỡng chăm sóc mỗi ngày, nhưng thấy bé Ngân vui vẻ, được cha ruột cùng gia đình bên nội lo lắng ân cần đã khiến chị cảm thấy hạnh phúc.

"Hơn nữa tụi em cũng đã trở thành cha mẹ nuôi của bé rồi. Em nghĩ đây là một cái kết trọn vẹn cho toàn bộ vụ việc vừa qua”, Nhàn chia sẻ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.