Điều tra

Gia đình bé Lê Hoàng L. đã mời ba luật sư bảo vệ quyền lợi

26/08/2019, 17:58

Có ba luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của cháu Lê Hoàng L. trong vụ học sinh trường tiểu học quốc tế Gateway bị bỏ quên trên xe.

img
Cháu Lê Hoàng L. chụp ảnh lưu niệm tại cổng trưởng Gataway (ảnh to) và bà Quy (ảnh nhỏ), người đưa đón cháu trên chiếc xe xảy ra sự việc

Chiều 26/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Vũ Gia Trưởng, Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự (Đoàn Luật sư Tp. Hà Nội) xác nhận, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã chính thức ra Thông báo về việc đăng ký người bảo vệ quyền lợi ích cho cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường tiểu học Gateway) đã tử vong.

Theo đó, có 3 luật sư bảo vệ quyền lợi ích cho cháu Lê Hoàng L., gồm: Luật sư Vũ Gia Trưởng và Luật sư Phạm Hương Giang thuộc Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự, Luật sư Lê Đức Thắng thuộc Văn phòng Luật sư Lê và Đồng sự.

Luật sư Trưởng cho biết, hiện cả 3 luật sư đã tham gia tư vấn pháp lý cho gia đình bị hại và cùng gia đình bị hại, người làm chứng làm việc tại cơ quan Công an quận Cầu Giấy trong các buổi lấy lời khai tại Công an quận.

Theo Luật sư Trưởng, về quan điểm gia đình cháu Lê Hoàng L. đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng sớm làm sáng tỏ sự thật của vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật những người có hành vi vi phạm.

img
Tài xế Phiến, người lái ôtô liên quan đến vụ án bé L. tử vong làm việc với cơ quan công an tại nhà riêng

Hiện nay, các luật sư và gia đình bị hại đang hết sức hợp tác chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng để mong sự thật khách quan của vụ án sớm được làm sáng tỏ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu Lê Hoàng L.

“Cho đến thời điểm này, liên quan đến bí mật điều tra, luật sư chưa thể công bố về các tình tiết liên quan đến vụ án, vì cơ quan CSĐT đang xác minh điều tra vụ án”, Luật sư Vũ Gia Trưởng nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 6/8, Trường tiểu học quốc tế Gateway cho biết bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường dẫn tới tử vong.

Liên quan vụ việc này, sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" và hiện đang điều tra, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.