Xã hội

Bé lớp 1 trường Gateway tử vong: Chi tiết chuyến xe của buổi sáng định mệnh

07/08/2019, 13:04

Trong suốt thời gian xe kết thúc đưa đón học sinh đến trường và quay lại trường là 16h10, lái xe và cô hỗ trợ không kiểm tra lại xe.

img
Toàn cảnh họp báo thông tin vụ học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa tới trường

Trưa 7/8, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ bé L.H.L., học sinh lớp 1 trường Tiểu học Quốc tế Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô.

Cung cấp lại diễn biến sự việc, bà Trần Thu Hà, Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy thông tin: Hồi 16h30 ngày 16/8, UBND quận nhận được thông tin có 1 học sinh của trưởng Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại BV E. Ngay lập tức lãnh đạo UBND quận cùng các cơ quan chức năng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng điều tra xác minh làm rõ sự việc.

Sơ bộ thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô từ bãi gửi xe ở khu vực trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học Gateway.

Khoảng 6h55, xe đã đón cháu L.H.L (6 tuổi) tại điểm đón tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Hòa. Khi học sinh lên hết xe, chị Nguyễn Bích Quy đã kiểm số lượng có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường, khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên chị Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn. Chị Quy không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh rời xe. Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh từ chị Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo - điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm Sycamore có 1 học sinh vắng mặt. Nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc học sinh vắng mặt.

Lúc 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Trường Học Viện Báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó. Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển ô tô đến trường Gate Way đón các cháu học sinh.

Đến khoảng 16h, chị Quy đưa các cháu ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L nên nhờ các cô giáo đi tìm cháu.

Chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô, khi lên xe phát hiện cháu L nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái, người tím tái. Một cán bộ của nhà trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng y tế của trường. Hai nhân viên y tế làm các biện pháp sơ cấp cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi 115.

"Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E Hà Nội được biết, cháu L vào viện trong trạng thái thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong", bà Hà cho biết.

Theo bà Hà, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT CA quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình và đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa mai táng.

"Sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 - BLHS. Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu giấy đang làm việc với người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật", bà Hà thông tin.

Liên quan tới việc xác định trách nhiệm trong vụ việc, ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an Quận Cầu Giấy cho biết: “Theo thông tin ban đầu, việc bỏ sót học sinh trên ô tô, có trách nhiệm của cô giáo đưa đón học sinh. Tuy nhiên, hiện cơ quan điều tra vẫn đang xác minh. Khi nào có kết quả cuối cùng sẽ trả lời báo chí sớm nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.