Điều tra

Bé lớp 1 tử vong trong ô tô: Tài xế mới mua xe, chạy thuê cho Gateway

08/08/2019, 19:40

Theo những người quen biết, tài xế Phiến trước lái taxi, mới mua chiếc xe này để đi chở thuê thì xảy ra chuyện đau lòng.

img
Cơ quan chức năng khám nghiệm ô tô 29B-069.56 bỏ quên bé trai 6 tuổi tử vong tại trường Gateway

Ngày 8/8, PV Báo Giao thông có mặt tại Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà (địa chỉ tại tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), là công ty hợp đồng đưa đón học sinh Trường tiểu học quốc tế Gateway.

Tại đây, biển hiệu công ty đã được gỡ xuống. Một nhân viên ở đây cho biết, văn phòng làm việc được thuê ở một toà nhà trên phố Thành Thái, quận Cầu Giấy. Công ty cũng vận chuyển học sinh cho 1, 2 trường; nhân viên làm cho Công ty có hợp đồng và bảo hiểm đầy đủ.

Được biết, chiếc xe khách 16 chỗ ngồi nhãn hiệu Transit biển số 29B-069.56 mà cháu Lê H.L., học sinh lớp 1 Toyko, Trường tiểu học quốc tế Gateway bị bỏ quên dẫn đến tử vong là của ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) mua để đưa vào Công ty, làm hợp đồng chuyên chở học sinh cho trường Gateway. Ông Phiến cũng là người lái chiếc xe này đưa đón học sinh hàng ngày.

Người nhà của ông Phiến cho biết, ông Phiến đã được triệu tập lên cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Một bảo vệ của KTX trường Học viện Báo chí và tuyên truyền, nơi ông Phiến gửi chiếc xe biển số 29B-069.56 cho biết, hàng ngày, khoảng hơn 6h sáng là ông Phiến chạy xe máy vào trường lấy ô tô đi đón giáo viên rồi đi các điểm đón các cháu chở đến trường Gateway. Sau đó, khoảng 7h30, ông Phiến lại đưa xe về đây gửi. Đến chiều, khoảng hơn 15h ông Phiến sẽ đến lấy xe đi và quay về cất vào 17h hàng ngày.

"Ngày hôm xảy ra sự việc, ông Phiến cũng lấy xe đi và trả xe về như lệ thường. Sau buổi sáng cất xe, đến chiều ông Phiến mới đến lấy xe. Suốt thời gian xe nằm ở đây, chúng tôi không thấy có gì bất thường", bảo vệ này chia sẻ.

Theo người bảo vệ này, tài xế Phiến là người hiền lành, có vợ làm nghề tự do và hai con gái cũng đã lớn, một cháu vừa tốt nghiệp đại học, một cháu đang học lớp 12. Là bộ đội xuất ngũ, ông Phiến từng làm công nhân tại Nhà máy phích nước Rạng Đông, sao đó đi lái taxi Nội Bài không làm ăn được và mới đây, người trong gia đình tập trung mua ô tô này để ông Phiến chạy thuê chở học sinh cho trường Gateway.

Được biết, trước đây tài xế Phiến gửi ô tô ở nhà văn hoá quận Cầu Giấy nhưng do ở đó chật, nên tháng 7/2019, ông Phiến gửi xe sang kí túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mới đi chở học sinh được 2 buổi thì xảy ra sự việc.

img
Biển hiệu Công ty Ngân Hà hôm 7/8 (ảnh trái) đã được gỡ xuống hôm nay (ảnh phải)

Ngày 7/8, tại buổi họp báo do UBND quận Cầu Giấy tổ chức, Công an quận đã thông tin kết quả điều tra sơ bộ ban đầu, ông Doãn Quý Phiến là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Quốc tế Gateway.

Sáng 6/8, ông Phiến điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của Trường Quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe đón 13 em học sinh, trong đó có Lê H.L. (6 tuổi, học sinh lớp 1). Khoảng 7h25, ông Phiến lái xe tới cổng phụ của trường Gateway dừng xe để học sinh vào lớp. Sau đó, bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này không thấy cháu L. nên có nhờ các cô khác đi tìm, còn bà đưa 12 cháu lên xe.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Ngày 07/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, xe ô tô mang BKS: 29B - 069.56 chưa được cấp phù hiệu xe hợp đồng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.