Giao thông

Bế mạc Hội giảng giáo dục nghề nghiệp ngành GTVT 2019

30/08/2019, 17:05

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi bế mạc Hội giảng giáo dục nghề nghiệp ngành GTVT 2019 đã thành công tốt đẹp.

img
Văn nghệ chào mừng bế mạc Hội giảng giáo dục nghề nghiệp ngành GTVT 2019

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, sáng 30/8 tại trường Cao đẳng GTVT trung ương III, Hội giảng giáo dục nghề nghiệp ngành GTVT 2019 chính thức bế mạc.

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho rằng: Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp ngành GTVT 2019 là một trong những hoạt động chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành và xã hội, Hội giảng còn tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, đây thực sự là ngày hội của thầy cô giáo dạy nghề giỏi ngành GTVT.

img
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn phát biểu bế mạc Hội giảng sáng 30/8

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn biểu dương sự cố gắng nỗ lực của thầy cô trong quá trình chuẩn bị để hoàn thành bài giảng với kết quả tốt nhất. "Qua Hội giảng này, chúng ta sẽ chọn ra nhiều phương pháp giảng dạy hay đạt chất lượng cao, thành quả của các thầy cô đạt được không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, sự cổ vũ to lớn đối với tập thể sư phạm mỗi trường mà còn là thành tích chung ngành GTVT. Mong rằng sau hội giảng, các thầy cô sẽ mang theo tinh thần Hội giảng về trường mình, phấn đấu giảng dạy tốt hơn nữa, tạo phong trào thi đua học tốt trong trường và mang lại Hội giảng lần sau những bài giảng chất lượng cao hơn", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trong niềm vui của các thầy cô, cô giáo Lê Thị Hải Xuân, Cao đẳng GTVT Trung ương III xúc động chia sẻ: rất vui và tự hào khi được tham dự và dành giải nhất Hội giảng giáo dục nghề nghành GTVT 2019, đây là kỳ thi bổ ích giúp cho các giáo viên có sân chơi cũng như thể hiện tài năng của thầy cô giáo. "Qua đây, tôi xin cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn ban giám khảo rất công tâm đưa ra lời nhận xét rất tốt để chúng em khắc phục nhưng khó khăn để sau này giảng dạy được tốt hơn", cô Hải Xuân nói.

img
Cô giáo Lê Thị Hải Xuân, giáo viên Cao đẳng TƯ III vinh dự nhận giải nhất cá nhân

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 53 thầy, cô giáo đến từ 17 trường thuộc ngành GTVT. Hội thi đã thực sự là nơi hội tụ của các cá nhân xuất sắc được lựa chọn từ các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, thống kế giảng viên cao tuổi nhất 46 tuổi và trẻ tuổi nhất 26 tuổi, tỷ lệ nhà giáo nữ chiếm 30%, nam 70%.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tỷ lệ bài thi tích hợp và thực hành năm nay cao vượt trội chiếm 81%, thực hành 9,5%, lý thuyết 9,5%. Các bài thi của giáo viên rất phong phú, các ngành nghề thiên về kỹ năng thực hành đang được xã hội quan tâm như: cơ khí, sửa chữa, vận hành điều khiển, xây dựng,... Điều này cũng phản ánh thực trạng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội và sự năng động, thích nghi của các trường trong việc đào tạo theo nhu cầu xã hội.

img
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT tặng bằng khen của Bộ GTVT cho các thầy cô giáo đạt giải ba

Sau 5 ngày tổ chức Hội thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải nhất, 08 giải nhì, 12 giải ba, 16 giải khuyến khích cho các cá nhân. Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho trường Cao đẳng GTVT Trung ương III. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp ngành đối với các cá nhân có kết quả đạt loại giỏi.

Nhân dịp này, Bộ Giao thông vận tải cũng tặng bằng khen cho 06 tập thể và 03 cá nhân đạt giải cao tại hội thi, 53 giấy chứng nhận cho các nhà nhà giáo tham dự Hội giảng. Chủ tịch Công đoàn nghành GTVT cũng đã quyết định tặng bằng khen cho 20 cá nhân đạt giải nhì và ba tại Hội giảng. Ngoài ra, ban tổ chức trao 03 giải phụ cho nhà giáo sử dụng thiết bị tự làm hiệu quả nhất và nhà giáo ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhất.

Một số hình ảnh trong Hội giảng và bế mạc Hội giảng:

img
Văn nghệ chào mừng bế mạc Hội giảng thành công
img
Thầy Vũ Đức Thiệu, Bí thư Đảng ủy,Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương III phát biểu (trường Cao đẳng TƯ III đơn vị đăng cai tổ chức Hội giảng)
img
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn trao giải nhất, nhì cá nhân
img
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn trao giải nhất toàn đoàn cho trường Cao đẳng TƯ III
img
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT tặng bằng khen của Bộ cho thầy cô giáo đạt giải nhì
img
img
Phần dự thi của các cô trong Hội giảng nhà giáo ngành GTVT 2019
img
img
Dự thi nghề công nghệ chế tạo
img
Thầy Nguyễn Minh Khương, trường Cao đẳng TƯ III (giải nhất) nghề công nghệ ô tô
img
Nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.