Xã hội

Bế mạc Hội nghị Trung ương 7, quyết định nhiều nội dung quan trọng

12/05/2018, 11:57

Sau 6 ngày làm việc, Hội nghị Trung ương 7 khoá XII chính thức bế mạc, hoàn thành nội dung chương trình đặt ra.

hoinghitrunguong7

Quang cảnh phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 7 khoá XII - Ảnh: TTXVN

Sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng nay (12/5).

Hội nghị Trung ương 7 đã thành công tốt đẹp

Trong quá trình làm việc, các Uỷ viên Trung ương và các đại biểu tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, quan trọng vào các đề án, báo cáo.

Bộ Chính trị đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau; Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất thông qua các nghị quyết của Hội nghị.

Phát biểu bế mạc Hội nghị,Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả quan trọng mà Hội nghị đã đạt được trong các nội dung về xây dựng đội ngũ cán bộ; cải cách chính sách tiền lương; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.

Tổng Bí thư khẳng định Hội nghị lần thứ 7 đã thành công tốt đẹp. Kết quả của Hội nghị thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất cao của Trung ương chắc chắn sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố, phát huy những kết quả, thành tích rất đáng trân trọng mà toàn Đảng, toàn dân ta đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong nửa đầu của nhiệm kỳ khoá XII, góp phần tạo ra khí thế mới, xung lực mới cho sự nghiệp đổi mới đồng bộ và toàn diện, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát triển đất nước nhanh và bền vững.

tongbithu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Trung ương 7 - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị mỗi Ủy viên Trung ương, trên từng cương vị công tác của mình, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tổ chức thực hiện thật tốt các nghị quyết của Trung ương lần này, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Nhiều Đề án lớn được thảo luận tích cực

Trong những ngày diễn ra hội nghị, nhiều đề án lớn đã được Trung ương thảo luận, gồm Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; Đề án “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”; Đề án “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

hoi-nghi-tw7

Các đại biểu tham dự Hội nghị Trung ương 7 đã thảo luận, góp ý vào nhiều Đề án quan trọng - Ảnh: TTXVN

Theo đó, trong công tác cán bộ, lần này Trung ương đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, yếu kém. Vì thế, Đề án xây dựng đội ngũ cán bộ lần này được đánh giá là một Đề án có ý nghĩa quan trọng. Các ý kiến phát biểu thảo luận tại Hội nghị đều cho rằng cán bộ là yếu tố chủ chốt quyết định mọi sự thành bại, và đánh giá cán bộ cần theo hướng đa chiều, liên tục, đánh giá theo kiểu sản phẩm, đặt hàng. Về vấn đề chống chạy chức, chạy quyền, các đại biểu cho rằng, cần có cơ chế giám sát người đứng đầu.

Với Đề án “Cải cách chính sách tiền lương, các ý kiến thảo luận thống nhất quan điểm xác định tiền lương là thu nhập chính bảo đảm đời sống cho người lao động và gia đình; trả lương đúng là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, tạo động lực nâng cao năng suất lao động và hiệu quả làm việc của người lao động.

Bên cạnh đó, sẽ cải cách theo hướng trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo, phù hợp với nguồn lực của Nhà nước, bảo đảm tương quan hợp lý với tiền lương trên thị trường lao động…

chủ-tich-nước

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 7 - Ảnh: TTXVN

Về Đề án cải cách chính sách BHXH, nhiều ý kiến đại biểu tham dự Hội nghị Trung ương 7 quan tâm tới việc thu hút, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, cũng như việc đảm việc cân đối thu chi bền vững của quỹ bảo hiểm.

Các đại biểu nhất trí mục tiêu của Đề án lần này là để BHXH thực sự là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, từng bước mở rộng vững chắc tiến tới thực hiện BHXH toàn dân; Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế theo nguyên tắc đóng-hưởng, công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và thực hiện chính sách BHXH tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, tin cậy và minh bạch.

hoinghitu7

Quang cảnh Hội nghị Trung ương 7 kháo XII - Ảnh: TTXVN

Cũng trong Hội nghị Trung ương 7, công tác nhân sự đã được đưa ra bàn thảo và quyết định. Theo đó, trong phiên họp về công tác nhân sự dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu ông Trần Cẩm Tú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương giữ chức Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XII; bầu ông Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Phú Yên giữ chức Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XII.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã bầu bổ sung Uỷ viên Ban Bí thư khoá XII gồm: Ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XII. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.