Giáo dục

Bế mạc và trao giải Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI năm 2019

26/11/2019, 18:35

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI đã quy tụ được 186 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những người lao động ưu tú của ngành.

img
Ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt giải Nhất

Chiều 24/11, tại Trường Cao đẳng Dầu khí - PVMTC (TP Vũng Tàu), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI năm 2019.

Phát biểu tổng kết hội thi, ông Vũ Duy Hảo - Hiệu trưởng PVMTC nhấn mạnh: Hội thi tay nghề Dầu khí đã thực sự trở thành truyền thống, là ngày hội tôn vinh những điển hình tiên tiến, những người lao động giỏi của PVN. Và đặc biệt đã trở thành ngày hội về sinh hoạt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Những khối óc thông minh, những bàn tay khéo léo với đam mê nhiệt huyết của người thợ dầu khí đã thể hiện tại các môn thi trong từng thao tác, từng công đoạn, chúng ta càng tin tưởng hơn vào tài năng của đội ngũ lao động ngành Dầu khí trong tương lai.

Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI đã quy tụ được 186 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những người lao động ưu tú của ngành, được tuyển chọn từ 12 đơn vị thành viên của Tập đoàn, tham gia dự thi 12 nghề: Vận hành thiết bị khoan dầu khí; Vận hành nhà máy lọc dầu; Hàn; Lắp ráp; Điện tử công nghiệp; Vận hành nhà máy nhiệt điện; Tự động hóa; Tiện; Thiết kế đồ họa; Vận hành khai thác dầu khí và Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin.

img
Kết quả hội thi có 95 thí sinh đạt giải cá nhân, trong đó có 14 thí sinh đạt giải Nhất

Sau 4 ngày thi tài, kết quả có 95 thí sinh đạt giải cá nhân, trong đó có 14 thí sinh đạt giải Nhất, 16 thí sinh đạt giải Nhì, 32 thí sinh đạt giải Ba và 33 thí sinh đạt giải Khuyến khích. Có 5 giải tập thể, trong đó Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đạt giải Nhất toàn đoàn; Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đạt giải Nhì toàn đoàn, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đạt giải Ba toàn đoàn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đồng giải Khuyến khích toàn đoàn.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Hồng Minh- Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTBXH biểu dương những nỗ lực của PVN trong những năm qua đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện thành công chiến lược phát triển, trong đó giải pháp "con người" luôn là then chốt. Đặc biệt, PVN đã luôn quan tâm, xây dựng và tổ chức thức hiện chính sách thu hút, đãi ngộ, trọng dụng đối với nguồn nhân lực dầu khí.

Ông Nguyễn Hồng Minh mong rằng, trong thời gian tới ngành dầu khí cùng với những trang thiết bị được đầu tư hiện đại sẽ tiếp tục nâng cao đào tạo và bồi dưỡng để tuyển chọn thí sinh trẻ có tay nghề tốt nhất tham gia Hội thi tay nghề cấp quốc gia. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị PVN tiếp tục phát huy những kết quả đạt được qua các kỳ tổ chức Hội thi tay nghề Dầu khí, tiếp tục tổ chức trong những năm tiếp theo với quy mô, số lượng, chất lượng ngày càng cao.

Theo ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhận định, hội thi lần này sẽ tiếp tục tác động lên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn trong mỗi người lao động dầu khí và thổi bùng phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luyện tay nghề, rèn thợ giỏi để xây dựng được một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, đáp ứng được nhu cầu phát triển bền vững của Tập đoàn.

Đây cũng là cơ hội tạo ra lợi thế cạnh tranh từ chất lượng nguồn nhân lực trong xu thế hội nhập, thực hiện thành công chiến lược phát triển của đơn vị và của PVN. Hội thi lần này tiếp tục xây dựng và phát triển những thế hệ người lao động dầu khí Việt Nam chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, ngang tầm lao động dầu khí trong khu vực và thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.