Pháp luật

Bé ngồi vắt vẻo ban công tầng 12 được cứu thế nào?

25/04/2015, 09:06

Chị T. vội vàng chạy lên nhà, thì may mắn, con chị đã được người dân đưa vào nhà an toàn.

 

11173605-977632382256930-32203-9484-4728-142986976
Hình ảnh bé trai trèo ra lan can ban công.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h sáng nay (24/4) đã xảy ra vụ việc một cháu bé khoảng 4 tuổi trèo ra lan can Phòng 1205, tầng 12, Tòa nhà CT3 – KĐT Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) gào khóc gọi bố mẹ. Thấy vậy, một số người dân đã hô hoán, tập trung người một mặt hô lớn khuyên bảo cháu bé đi vào nhà. Một số lên tầng 12 phá cửa vào nhà và khuyên cháu bé vào nhà. 

Cháu bé được xác định là Nguyễn Đoàn X.T. (SN 2011), con trai chị Đoàn Thị T. (quê Hải Dương). Chia sẻ với PV báo Người Đưa tin, chị T. vẫn không giấu nổi niềm vui vỡ òa khi được một số bà con hàng xóm đã cứu giúp con mình khỏi nguy hiểm trong gang tấc. Mẹ con ôm nhau mà như thể vừa trải qua một thử thách ghê gớm.

con-ngoi-vat-veo
Hiện trường tòa nhà CT3, KĐT Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) – nơi xảy ra sự việc kinh hoàng trên.

“Lúc gần 9h sáng, tôi cùng với bà ngoại của cháu (mới từ quê lên chơi) đi ra ngoài dọn ít đồ đạc từ nơi khác về nhà. Đi được khoảng 15 phút trở về phòng thì thấy sự việc kinh hoàng trên. Tôi tức tốc lên nhà thì ơn giời, cháu đã được các cô bác tới khuyên bảo đi vào nhà an toàn”, chị T. kể lại trong rưng rưng nước mắt vì vui mừng. 

Chị T. cho biết, hôm nay do cháu X.T. bị ốm nên chị cho nhà. Bình thường cháu X.T. cũng hay đùa nghịch nhưng tôi vẫn bảo được. Còn hôm nay, sau khi đã được mọi người khuyên vào nhà thì cháu đã tỏ ra sợ hãi. “Cháu còn hứa với mẹ từ sau sẽ không ra lan can ngoài ban công chơi nữa. Bởi từ trước giờ, tôi chưa bao giờ cho cho cháu ra khu vực ban công phía sau nhà chơi cả vì sợ nguy hiểm”, chị T. cho biết. 

Được biết, gia đình chị T. chỉ có hai mẹ con ở. Bà ngoại cháu X.T mới lên đây chơi được ít hôm. Hiện chồng chị T. đang công tác trong ngành xây dựng và làm việc ở nước ngoài. Căn hộ số 1205 được vợ chồng chị mua lại từ một người chủ cũ từ năm 2012 với giá ở thời điểm đó là 1,6 tỷ đồng. 

Điều khiến chị T. cũng như nhiều người dân trong khu chung cư bức xúc đó là việc, phần lớn các cửa sổ ở khu này đều không có song sắt bảo vệ. “Nếu hộ nào muốn an toàn cho con cái mình thì chỉ có tự đầu tư làm thôi chứ nhà đầu tư họ không cho lắp, thậm chí còn gây khó dễ”, chị T cho hay. 

Theo nhiều người dân sống ở tòa nhà, phía đơn vị chủ đầu tư là công ty 126 đã có tình không cho vào bản thiết kế ban đầu chi tiết song sắt cửa sổ. Rồi ban công phía ngoài cũng không được lắp hệ thống lưới bảo vệ.

“Sau lần này, dù có thế nào tôi cũng sẽ tính toán mua lưới bảo vệ giăng ngoài phía ban công với cửa sổ để tránh tình huống nguy hiểm sau này”, chị T. cho biết.

Theo quan sát của PV, gần như toàn bộ các căn hộ ở Tòa nhà CT3 này đều không có song sắt cửa sổ hay lưới bảo vệ ngoài ban công. Chỉ có hộ dân nào có nhu cầu thì tự làm chứ chưa có quyết định của chủ đầu tư của tòa nhà. 

Chị T như được “tái sinh” thêm lần nữa khi tính mạng của con trai mình đã được bảo toàn bởi sự quan tâm giúp đỡ của bà con sống cạnh khu đó. “Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cô bác bà con hàng xóm đã tìm mọi cách cứu con trai tôi khỏi nguy hiểm lúc sáng nay. Ơn này không gì bù đắp được”, chị T. xúc động chia sẻ. 

Được biết vào năm 2014, cũng tại tòa nhà này đã xảy ra một tai nạn thương tâm khi có một cháu bé 7 tuổi bị ngã từ tầng 4 xuống dưới đất bị tử vong cũng do ở nhà một mình. Qua sự việc này, nhiều hộ dân ở đây kiến nghị lên BQL tòa nhà, chủ đầu tư là công ty 126 nên sớm thiết kế hoặc cho phép bà con được lắp song sắt cửa sổ và ban công để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng nhà ở tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.